Nơi Nương Náu An Toàn

NƠI NƯƠNG NÁU CỦA CHÚNG TA

Bởi John Blase

Đọc: Thi Thiên 62:5–8

Đức Chúa Trời là nơi nương náu của chúng ta. — Thi Thiên 62:8

Ban đầu, đó là một nơi thả trâu ở Bắc Mỹ. Thổ dân da đỏ đã từng chăn thả bò rừng ở đó cho đến khi có người đến định cư, chăn nuôi gia súc và gieo trồng. Về sau, nơi đó được dùng làm nơi sản xuất hóa chất sau trận chiến Trân Châu Cảng trong Thế chiến II, rồi thậm chí sau đó còn được dùng cho việc phi quân sự hóa vũ khí trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Nhưng đến một ngày, người ta phát hiện ra một nơi trú ẩn của đại bàng đầu trắng ở đó, và chẳng bao lâu sau, Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Rocky Mountain Arsenal đã ra đời—một khu vực đồng cỏ, ngập nước và rừng cây rộng sáu nghìn hecta ở rìa thành phố Denver, bang Colorado. Ngày nay, đây là một trong những khu bảo tồn đô thị lớn nhất trong cả nước—một ngôi nhà an toàn, che chở cho hơn ba trăm loài động vật, từ chồn sương chân đen cho đến cú đào hang, đại bàng đầu trắng và cả những chú trâu lang thang.

Tác giả Thi Thiên cho chúng ta biết rằng “Đức Chúa Trời là nơi nương náu của chúng ta” (62:8). Vĩ đại hơn bất cứ nơi nương náu nào trên thế gian này, Đức Chúa Trời là nơi trú ẩn thật sự của chúng ta, trong sự hiện diện an ninh và che chở của Ngài “chúng ta được sống, hoạt động và hiện hữu” (Công Vụ 17:28). Ngài là nơi nương náu mà chúng ta có thể đặt lòng tin cậy “luôn luôn” (Thi. 62:8). Và Ngài cũng là nơi trú ẩn để chúng ta có thể mạnh dạn trình dâng tất cả lời cầu nguyện và dốc đổ lòng mình.

Đức Chúa Trời là nơi nương náu của chúng ta từ lúc ban đầu, ngay trong hiện tại, và sẽ luôn luôn như vậy.

Câu “Đức Chúa Trời là nơi nương náu của chúng ta” có ý nghĩa gì với bạn? Có điều gì trong lòng mà bạn muốn dốc đổ với Ngài?

Lạy Chúa kính yêu, cảm tạ Ngài vì Ngài luôn là nơi nương náu an toàn cho con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.