Kết Nối Với Nguồn Sự Sống

KẾT NỐI VỚI NGUỒN SỰ SỐNG

Bởi Lisa M. Samra

Đọc: I Tê-sa-lô-ni-ca 1:4–5; 5:19

Chớ dập tắt Thánh Linh. — I Tê-sa-lô-ni-ca 5:19

Dù biết rằng ngôi nhà của chúng tôi sẽ bị mất điện sau cơn bão lớn (một điều bất tiện thường xảy ra tại khu vực này), nhưng tôi vẫn theo bản năng bật công tắc đèn khi bước vào phòng. Đương nhiên, chẳng có gì xảy ra cả. Bóng tối vẫn bao trùm lấy tôi.

Tôi vẫn mong đợi ánh sáng ngay cả khi biết rằng sự kết nối với nguồn điện đã bị đứt, đó là một minh họa sống động nhắc nhở tôi về một lẽ thật thuộc linh. Chúng ta rất thường mong đợi nhận được năng quyền từ Chúa ngay cả khi không hề nhờ cậy Thánh Linh.

Trong I Tê-sa-lô-ni-ca, Phao-lô viết về cách Đức Chúa Trời khiến cho sứ điệp Phúc âm đến “không chỉ bằng lời nói, nhưng cũng bằng quyền năng, bằng Đức Thánh Linh và niềm xác tín sâu xa nữa” (1:5). Và khi tiếp nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời, các tín hữu cũng sẽ ngay lập tức kết nối với năng quyền của Thánh Linh Ngài trong đời sống mình. Năng quyền đó nuôi dưỡng trong chúng ta các đặc tính như yêu thương, vui mừng, bình an, và nhịn nhục (Ga. 5:22–23) và trao ban cho chúng ta các ân tứ để phục vụ hội thánh, bao gồm dạy dỗ, giúp đỡ và quản trị (I Cô. 12:28).

Phao-lô cảnh báo độc giả rằng việc “dập tắt Thánh Linh” có thể xảy ra (I Tê. 5:19). Chúng ta có thể sẽ làm giới hạn quyền năng của Thánh Linh khi phớt lờ sự hiện diện của Đức Chúa Trời và khước từ sự cáo trách của Ngài (Gi. 16:8). Nhưng chúng ta không cần phải sống xa cách và mất kết nối với Ngài bởi vì năng quyền của Chúa luôn sẵn dành cho con cái Ngài.

Bạn từng cảm thấy năng quyền của Thánh Linh bị giới hạn khi nào? Bạn đã kinh nghiệm quyền năng hành động của Thánh Linh Chúa ra sao?

Lạy Chúa Toàn Năng, xin giúp con kinh nghiệm quyền năng hành động của Thánh Linh Ngài trong cuộc đời con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.