Những Lời Từ Biệt

NHỮNG LỜI TỪ BIỆT

Bởi Dave Branon
Đọc: I Sa-mu-ên 12:1, 19-24
Chúa không chậm trễ… nhưng Ngài kiên nhẫn đối với anh em, không muốn một người nào chết mất. — II Phi-e-rơ 3:9

Khi sắp qua đời, John M. Perkins đã gửi một thông điệp đến cho những người ở lại. Nổi tiếng là người chủ trương hòa bình cấp tiến, Perkins nói rằng: “Ăn năn là cách duy nhất để trở lại với Chúa. Nếu mọi người không ăn năn thì tất cả đều sẽ chết mất.”

Những lời này phản ánh tuyên bố của Chúa Jêsus và nhiều người khác trong Kinh Thánh. Đấng Christ đã phán: “Nếu các ngươi chẳng ăn năn thì tất cả sẽ bị hư mất” (Lu. 13:3). Sứ đồ Phi-e-rơ nói: “Vậy, anh em hãy ăn năn và trở về với Đức Chúa Trời để tội lỗi mình được xóa bôi” (Công Vụ 3:19).
Trước đó rất lâu trong Kinh Thánh, có một người cũng ao ước dân tộc của ông sẽ hướng về Chúa. Trong lời từ biệt gửi đến “toàn thể Y-sơ-ra-ên” (I Sam. 12:1), Sa-mu-ên, với tư cách là nhà tiên tri, thầy tế lễ và quan xét, đã nói: “Đừng sợ! Thật, anh em có làm mọi điều ác nầy; tuy nhiên, anh em đừng quay khỏi Đức Giê-hô-va, nhưng phải hết lòng phụng sự Ngài” (c.20). Đây là sứ điệp của ông về sự ăn năn – từ bỏ điều ác và hết lòng theo Chúa.

Tất cả chúng ta đều phạm tội và không đáp ứng được tiêu chuẩn của Chúa. Vì vậy chúng ta cần phải ăn năn, nghĩa là từ bỏ tội lỗi và hướng về Chúa Jêsus, là Đấng tha thứ và ban năng lực để chúng ta bước theo Ngài. Hãy lưu ý lời tuyên bố của John Perkins và Sa-mu-ên, cả hai đều đã nhận biết Chúa có thể dùng sức mạnh của tấm lòng ăn năn để biến đổi chúng ta trở thành công cụ hữu ích nhằm tôn cao danh Ngài.

Tại sao chúng ta cần phải từ bỏ tội lỗi và cầu xin Đấng Christ tha thứ? Việc hết lòng theo Chúa có ý nghĩa gì với bạn?

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng ăn năn thật. Xin giúp con nhận biết tội lỗi mình và đặt trọn niềm tin nơi quyền năng cứu rỗi của Chúa Jêsus.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.