Bản tin cầu nguyện sáng ngày 30/06/23

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ SÁU 30/06/23 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Cầu nguyện cho Hội thánh địa phương nơi chúng ta sinh hoạt.

  • Cầu nguyện cho những kẻ đang gây sự rối loạn trong vòng con cái Chúa. Họ gây nên sự hiểu lầm và xào xáo trong dân sự Chúa tại Hội thánh địa phương và ở Hội thánh khác! Có những người rất giỏi xoay chuyển tình hình, tạo nên tình huống trong cộng đồng lãnh đạo Hội thánh, cộng đồng dân sự Chúa. Xin Chúa sửa trị, dạy dỗ, bẻ trách. “Nhưng khi người Giu-đa ở thành Tê-sa-lô-ni-ca hay Phao-lô cũng truyền đạo Đức Chúa Trời tại thành Bê-rê, bèn đến đó để rải sự xao xuyến rối loạn trong dân chúng.” Công Vụ 17:13
  • Cầu nguyện cho người lãnh đạo có tâm tình hiệp một, đoàn kết. Vì mong muốn có kết quả, mong có hội chúng đông đúc mà không từ một thủ đoạn nào để lôi kéo tín hữu, nhân sự ở nơi khác. Đây là thực trạng đáng buồn đã và đang xảy ra lâu nay trong cộng đồng Hội thánh. Xin Chúa dạy dỗ kẻ tôi tớ Chúa. Xin cho họ được ơn để xây dựng nhà Chúa ở tại địa phương mình. Hướng mắt mình vào Chúa chứ không nhìn vào công trường của bạn đồng lao mình.

“Hãy gieo cho mình trong sự công bình, hãy gặt theo sự nhân từ; hãy vỡ đất mới! Vì là kỳ tìm kiếm Đức Giê-hô-va, cho đến chừng nào Ngài đến và sa mưa công bình trên các ngươi. ” (Ô-sê 10:12)

  • Tiếp tục cầu thay cho Hội thánh ở quê hương, Hội thánh vùng cao, Tây Nguyên, HT sắc tộc. Xin Chúa ban cho dân sự Chúa sự dạn dĩ, không sợ hãi trong sự khó khăn bắt bớ. Xin Chúa bảo vệ dân sự Chúa, ban cho họ sự bình an trong “tâm bão”. Cầu thay cho những lãnh đạo Hội thánh vùng cao trong sự bắt bớ, khó khăn trong việc truyền giáo, bị qui kết, chụp mũ. Xin thêm ơn và sự can đảm trong sự rao truyền Phúc Âm.

“Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình. 8 Nó cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì, mà cứ ra trái không dứt.” (Giê-rê-mi 17:7)

  • Tin Lành phải được rao giảng cho các bậc cầm quyền! xin Chúa ban ơn và sự dạn dĩ, quyền năng của Đức Thánh Linh để chinh phục linh hồn của những người lãnh đạo vô thần.
  • Tin lành được rao giảng trong trường học, học đường, giới giáo sư, giáo viên, sinh viên.

[2] Cầu thay cho sự truyền giáo và những nơi Hội thánh gặp khó khăn, bắt bớ. – Cầu nguyện cho cộng đồng trên 600 Hội thánh người Việt hải ngoại ở 132 quốc gia trên thế giới có cộng đồng người Việt sinh sống (tập trung nhiều nhất ở Bắc Mỹ, Âu Châu và Úc Châu), một số quốc gia ở Á Châu.

  • Cầu thay cho các đội truyền giáo, các gia đình giáo sĩ được sai đi. Xin Chúa bảo vệ họ, chu cấp mọi sự cần dùng. “Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ.” (Phi-líp 4:19)
  • Cầu nguyện cho gia đình Cơ Đốc Nhân có người tuận đạo vì Đấng Christ trên thế giới.
  • Cầu nguyện cho sự phục hưng của Hội thánh trước ngày Chúa đến. Xin Chúa thay đổi vận mệnh của dân tộc. Xin Chúa hoá giải những thành kiến, đố kỵ trong nếp suy nghĩ, trong văn hoá tín ngưỡng của người Việt Nam.

[3] Cầu Nguyện Cho Tân Tín Hữu Quý vị có danh sách của riệng mình về những người thân trong gia đình, bạn bè, thân hữu, đồng nghiệp chưa? hôm nay Vọng canh Ipray khích lệ chúng ta quan tâm và ghi xuống tên của những người quen của chúng ta nhưng chưa biết Chúa. Hãy bắt đầu cầu thay cho họ trở nên con cái Chúa sớm nhất

  • Cầu nguyện cho tân tín hữu, những người mới tin và tiếp nhận Chúa trong những ngày qua. Xin Chúa bảo vệ những hạt giống Đạo đã gieo ra được nẩy mầm và lớn lên trong đức tin. Chúa ban ơn cho Hội thánh trong việc chăm sóc và gây dựng tín hữu mới. Cầu nguyện cho tân tín hữu như lời cầu thay của Chúa Jesus “11 Con không ở thế gian nữa, nhưng họ còn ở thế gian, và Con về cùng Cha. Lạy Cha thánh, xin gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho Con, để họ cũng hiệp làm một như chúng ta vậy. 12 Đang khi Con còn ở với họ, Con gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho Con. Con đã gìn giữ họ, trừ đứa con của sự hư mất ra, thì trong đám họ không một người nào bị thất lạc, hầu cho lời Kinh thánh được ứng nghiệm” (Giăng 17:11,12)
  • Tiếp cận với những người đã từng tin Chúa nhưng không còn sinh hoạt trong HT. Xin Chúa thăm viếng trở lại những người quên Chúa, quên sự thờ phượng (có thể nói ngày nay cứ 1 người trung tín trong Hội thánh thì có hai đến ba người khác thối lui, bỏ Chúa tại hải ngoại) xin hết lòng kêu cầu Chúa cho tình trạng này. Chúa đem họ trở trở về nhà Chúa.
  • Cầu thay cho những người Việt Nam trong khu nhà chúng ta ở (có rất nhiều người sinh sống trong khu nhà chúng ta). Xin Chúa ban ơn để Hội thánh có phương cách tiếp cận và chia sẻ tin mừng cho mọi người. Xin Chúa ban ơn trên mỗi chúng ta, sự dạn dĩ để chia sẻ Tin Lành Chúa Jesus cho mọi người mình tiếp xúc trong cộng đồng. Amen.
  • Cầu nguyện cho tín hữu mới, tín hữu trung tín, và kể cả những con cái Chúa lâu năm bỏ nhóm, xa nhà Chúa… – Cầu nguyện Chúa ban ơn để Hội thánh là một gia đình, nơi ẩn náu, nương náu, bảo vệ cho những ai bị thương tổn. Nhà Chúa là nơi an ủi, khích lê, nâng đỡ, phục hồi những ai bị tổn thương (đặc biệt là những con cái Chúa) – Xin Chúa lùa về, đưa về những chiên lạc, những chiên tản lạc, những con cái Chúa xa nhà Chúa lâu ngày. Xin Chúa phấn hưng HT Ngài qua việc thúc đẩy những con người đã từng ở trong Chúa. Xin Chúa nhớ đến những mảnh đời đau khổ trong tội lỗi, nan đề…

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.