Phúc Âm Tại Chốn Không Ngờ

Phúc Âm Tại Chốn Không Ngờ

Bởi Adam Holz
Đọc: Mác 2:13-17
Có nhiều người thu thuế và kẻ có tội ngồi cùng bàn với Ngài. — Mác 2:15

Gần đây, tôi có dịp đến một nơi mà tôi nhiều lần nhìn thấy trên phim ảnh và truyền hình: Hollywood, California. Nhìn từ cửa sổ khách sạn xuống chân đồi Los Angeles, tôi thấy dòng chữ “Hollywood” màu trắng khổng lồ trải dài đầy kiêu hãnh trên sườn đồi nổi tiếng ấy.

Rồi tôi chú ý đến một thứ khác: xa xa phía bên trái vươn lên một cây thập tự giá. Tôi chưa bao giờ thấy điều này trên phim. Và ngay khi tôi rời khỏi phòng khách sạn, các sinh viên từ hội thánh địa phương đã đến chia sẻ với tôi về Chúa Jêsus.
Đôi khi chúng ta nghĩ rằng Hollywood chỉ là chốn hào nhoáng thế gian, trái ngược hoàn toàn với Vương quốc Thiên đàng. Tuy nhiên, rõ ràng là Đấng Christ đã hành động ngay tại đó, khiến tôi ngạc nhiên trước sự hiện diện của Ngài.

Chúa Jêsus cũng xuất hiện ở những nơi khiến người Pha-ri-si vô cùng ngạc nhiên. Ngài thông công với những người mà họ không ngờ đến. Mác 2:13-17 cho biết Ngài dành thời gian gặp gỡ “người thu thuế và kẻ có tội” (c.15), những kẻ có đời sống nhuốc nhơ đến nỗi người ta phải thốt lên: “Ô uế!” Nhưng Chúa Jêsus đã ở đó, giữa vòng những người cần Ngài nhất (c.16-17).

Hơn 2000 năm sau, Chúa Jêsus vẫn tiếp tục gieo sứ điệp hy vọng cứu rỗi của Ngài tại những nơi không ngờ đến, cho những người không ngờ đến. Ngài cũng kêu gọi và trang bị để chúng ta góp phần trong sứ mệnh đó.

Đã bao giờ bạn ngạc nhiên khi chứng kiến Chúa hành động ở nơi không ngờ đến chưa? Bạn có mở lòng để Thánh Linh dẫn dắt bạn đến những nơi bất ngờ không?

Lạy Cha Thiên Thượng, cảm ơn Ngài đã hiện diện tại ngay cả những nơi mà con không ngờ đến. Cảm ơn Ngài đã kêu gọi con góp phần trong sứ mệnh của Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.