Bản tin cầu nguyện sáng ngày 26/3/23

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ HAI 26/06/2023 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

  6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Tạ ơn Chúa đã ban phước thật lớn cho Hội thánh trong sự thờ phượng hôm Chúa Nhật 25/06/23

– Tạ ơn Chúa ban ơn trên các sứ điệp đến với tấm lòng của dân sự Ngài. Xin Chúa tiếp tục hành động trong đời sống con cái Chúa, ban phước trên tuần lễ mới trong mọi sự sinh hoạt.

– Tạ ơn Chúa về sự thông công, nhóm họp của con cái Chúa trong ngày thánh. Cảm ơn Chúa về sự chữa lành thuộc thể cho dân sự Ngài.

– Cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn cho con cái Chúa trong tuần lễ mới, trong mọi sự sinh hoạt, công việc làm.

– Xin Chúa ban phước cho các đội truyền giáo, những lời chứng cho cộng đồng. Xin Chúa cứu thêm nhiều người vào trong nước Chúa.

[2] Cầu nguyện cho đời sống tín hữu theo Chúa mỗi ngày. Cầu nguyện cho các mối quan hệ, thông công trong gia đình Đấng Christ, gia đình các tín hữu.

– Cầu thay cho sự trưởng thành của tín hữu như điều sứ đồ Phao-lô khuyên “Đáng lẽ anh em đã làm thầy từ lâu rồi, nay còn cần người ta lấy những điều sơ học của lời Đức Chúa Trời mà dạy anh em; Anh em cần ăn sữa thay vì đồ ăn đặc.” (Hê-bơ-rơ 5:12) – Cầu thay cho một số anh chị em không còn trung tín cầu nguyện, bỏ nhóm, hay giận hờn. “Hỡi các con, vì các con mà ta lại chịu đau đớn của sự sanh nở, cho đến chừng nào Đấng Christ thành hình trong các con,” (Ga-la-ti 4:19)

– Xin Chúa chữa lành cho các bất hoà, ngộ nhận, hiểu lầm. Các thành kiến, đố kỵ lẫn nhau được giải quyết. Sự tỉnh thức trong vòng tín hữu trước những mưu kế của ma quỷ mà gỡ mình ra khỏi những bẫy rập của chúng. “Hầu đừng để cho quỉ Sa-tan thắng chúng ta, vì chúng ta chẳng phải là không biết mưu chước của nó.” (2 Cô-rinh-tô 2:11)

– – Cũng có những tín hữu hay bắt lỗi, dò xét tín hữu khác vì tự cho mình đã nghe nhiều, biết nhiều, học nhiều. Tuy nhiên điều này gây nên sự bất hoà hơn là gây dựng bởi họ không hiểu mục đích của điều mình làm. “Mục đích của sự răn bảo, ấy là sự yêu thương, bởi lòng tinh sạch, lương tâm tốt và đức tin thật mà sanh ra. Có vài kẻ xây bỏ mục đích đó, đi tìm những lời vô ích; họ muốn làm thầy dạy luật, mà không hiểu điều mình nói hoặc điều mình tự quyết.” (1 Ti-mô-thê 1:5-7)

– Xin Chúa cho tôi con Chúa có sự khôn ngoan và những quyết định đúng đắn bởi sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh. Xin Chúa sửa dạy những người rất giỏi trong việc “tạo tình huống” gây nên những hiều lầm, chia rẽ, bất hoà, bất ổn trong dân sự (kể cả những người lãnh đạo, chăn bầy, dân sự) Đây là một vấn nạn thường gặp trong cộng đồng Hội thánh. “Hãy bắt cho chúng tôi những con chồn, Những con chồn nhỏ phá hại vườn nho; Vì vườn nho chúng tôi đương trổ bông.” (Nhã Ca 2:15)

– Xin Chúa chữa lành cho những mối bất hoà trong thân thể Ngài.

– Xin Chúa ban phước cho các hoạt động học lời Chúa trong tuần. – Dân sự Chúa tham gia đông đủ, hào hứng, đầy năng lực – Xin Chúa ban ơn cho sự suy gẫm, học lời Chúa sống động và thực tiễn. – Tín Hữu ham thích đọc lời Chúa mỗi ngày. Giữ đời sống tìm cầu Chúa. Nói mình yêu Chúa thì có hành động kèm theo.

[3] Cầu nguyện cho con cái chúng ta. Cầu thay cho thế hệ trẻ trong gia đình Cơ Đốc, thế hệ trẻ trong xã hội ngày nay.

– Thanh thiếu niên trước vấn nạn quan hệ TD trước hôn nhân, nạn phá thai.

– Vấn đề mạng xã hội, sống ảo đang chen chân vào trong những buổi học Kinh Thánh, sinh hoạt của Hội thánh, các buổi nhóm của thanh thiếu niên.

– Cầu thay cho các bậc cha mẹ có uy quyền, được ơn trong sự dạy dỗ cho con em.

– Xin Chúa hành động trong đời sống của con cái chúng ta. Xin Chúa cho chúng nó gặp gỡ Chúa từ trong phòng riêng của mình.

– Cầu nguyện cho thế hệ trẻ Cơ Đốc trở lại với Lời Chúa, đạo đức Thánh Kinh trong môi trường xã hội cấp tiến, tự do và đầy sự cám dỗ hiện nay.

[4] Cầu nguyện cho bậc cha mẹ, nuôi dạy con cái:

– Sáng hôm nay trong vọng canh có thời giờ để các bậc phụ huynh nêu lên những trăn trở về dạy dỗ con cái. Xin Chúa lắng nghe lời tâm tình của các bậc cha mẹ, những khó khăn và bất lực về những đứa con đã ra khỏi sự kiểm soát và đạo đức gia đình. Xin Chúa giúp đỡ, can thiệp và thay đổi lòng của con cái xa Chúa, xa đường lối Ngài.

– Cầu nguyện cho các bậc cha mẹ có thời gian gần gũi con cái, dạy dỗ con cái, tâm tình cùng con

cái, trải lòng cùng con cái chúng ta. Xin Chúa đem chúng trở lại.

– Cầu nguyện cho bậc cha mẹ tin kính có đời sống làm gương. Nếu con cái mình chưa thay đổi

thì cha mẹ phải thay đổi cách nuôi dạy con cái mình.

– Xin Chúa chữa lành những vết thương trong tấm lòng của con em chúng ta. Có thể chúng nó bị

tổn thương bởi cha mẹ mình bởi chính cha mẹ các em cũng đã bị tổn thương trong quá khứ

– Cầu thay cho các con biết vâng lời cha mẹ, vâng phục ý Chúa. Xin Chúa giải cứu chúng nó khỏi tư tưởng và lối sống tự do, thích thể hiện cá nhân (vì Chúa Jesus không là trung tâm cuộc đời của chúng nó)

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.