Ngài Khiến Tôi Nên Mới

Ngài Khiến Ta Trở Nên Mới

Bởi Patricia Raybon
Đọc: Giăng 6:5-13
Hãy thu nhặt lại những miếng bánh thừa để không bị mất chút nào. — Giăng 6:12

Giám đốc điều hành công ty du lịch Shawn Seipler phải đấu tranh để trả lời một câu hỏi kỳ quặc. Điều gì sẽ xảy ra với những bánh xà phòng còn sót lại trong khách sạn? Seipler tin rằng hàng triệu bánh xà phòng có thể được tái chế thay vì bị vứt làm rác thải. Vì vậy, ông đã thành lập một liên doanh tái chế mang tên Làm Sạch Thế Giới, giúp hơn 8.000 khách sạn, du thuyền và khu nghỉ dưỡng biến hàng triệu ký xà phòng còn sót lại thành những bánh xà phòng mới đã được diệt khuẩn. Xà phòng tái chế được gửi đến cho những người có nhu cầu ở hơn 100 quốc gia, giúp ngăn ngừa vô số bệnh tật và tử vong liên quan đến vấn đề vệ sinh.

Như Seipler đã nói: “Tôi biết điều đó nghe có vẻ buồn cười, nhưng bánh xà phòng nhỏ trong phòng khách sạn thực sự có thể cứu một mạng người.”

Thu gom những thứ bẩn thỉu hoặc đã qua sử dụng để thổi sự sống mới vào đó chính là một đặc điểm yêu thương của Chúa Jêsus, Cứu Chúa chúng ta. Sau khi cho một đám đông 5.000 người ăn chỉ với năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá nhỏ, Chúa phán bảo các môn đồ: “Hãy thu nhặt lại những miếng bánh thừa để không bị mất chút nào” (Gi. 6:12).

Trong cuộc sống, dù chúng ta thấy mình là kẻ “đáng vứt đi”, nhưng Chúa không bao giờ xem cuộc đời chúng ta là rác rưởi, mà là tạo vật diệu kỳ của Ngài. Chúng ta sở hữu tiềm năng thiêng liêng để thực hiện công việc của vương quốc mới, và không bao giờ là thứ bỏ đi trong mắt Ngài. “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới” (II Cô. 5:17). Điều gì khiến chúng ta trở nên mới? Bởi Đấng Christ ở trong chúng ta.

Đã bao giờ bạn cảm thấy mình chẳng có giá trị gì? Chúa Jêsus ban cho bạn sự sống mới như thế nào?

Lạy Cha, khi con cảm thấy mình là kẻ vô dụng, xin giúp con tìm thấy sự sống mới của con trong Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.