Nói về Chúa cách dạn dĩ

NÓI VỀ CHÚA JESUS CÁCH DẠN DĨ

Làm thế nào mà một người cực kỳ nhút nhát có thể làm chứng cho Đấng Christ một cách can đảm và dạn dĩ?

Năng quyền Phúc Âm

Phúc Âm đến với năng quyền riêng của mình.

Nói cách khác, có sức mạnh trong Tin Lành, bởi vì có sức mạnh trong Lời Chúa. Khi đề cập đến Phúc Âm, sứ đồ Phao-lô đã viết: “Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì đây là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi người tin, trước là người Do Thái, sau là người Hi Lạp” (Rô-ma 1:16).

Hãy lưu ý, Phao-lô nói rằng ông không xấu hổ về Tin Lành của Chúa Jêsus Christ vì Tin Lành đó có quyền năng của Đức Chúa Trời trong sứ điệp.

Có bao nhiêu người trong chúng ta tự cho rằng mình không đủ khả năng để chia sẻ về Đấng Christ, nhưng lại không nhận ra rằng Phúc Âm vốn đã có sức mạnh riêng?

Phao-lô cũng nói với Hội Thánh Cô-rinh-tô rằng “Vì sứ điệp của thập tự giá đối với những người hư mất là điên rồ; nhưng với chúng ta, những người được cứu chuộc, thì đó là quyền năng của Đức Chúa Trời” (1 Cô-rinh-tô 1:18). Nghĩa là, Phúc Âm có quyền năng cứu rỗi. Chúng ta chỉ cần lan tỏa quyền năng ấy bằng cách chia sẻ Phúc Âm.

Khi nói với người khác về Đấng Christ, chúng ta có thể tin cậy giao phó kết quả trong tay Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể cứu được ai cả, nhưng Đức Chúa Trời sẽ sử dụng chúng ta như một phương tiện để cứu mọi người khi chúng ta chia sẻ Phúc Âm và để quyền năng Ngài hành động.  

Xấu hổ về Đấng Christ?

Phao-lô “không hổ thẹn về Tin Lành,” nhưng liệu có bao nhiêu người trong chúng ta làm được điều này? Có một thời, tôi đã từng xấu hổ, nhưng Chúa Jêsus phán rõ ràng với chúng ta rằng “Vì nếu ai hổ thẹn về Ta và lời Ta thì Con Người sẽ hổ thẹn về người ấy khi Ngài ngự đến trong vinh quang của mình, của Cha và của các thiên sứ thánh” (Lu-ca 9:26).

Nếu bạn không bao giờ chia sẻ về Đấng Christ và từ chối Ngài bằng cách từ chối nói về Ngài, thì bạn đang xấu hổ về Đấng Christ, và không có kết cục tốt đẹp cho những người làm điều này. Tại sao? Đó là vì “Nhưng ai chối bỏ Ta trước mặt thiên hạ thì người ấy cũng sẽ bị chối bỏ trước mặt các thiên sứ của Đức Chúa Trời” (Lu-ca 12:9).

Giống như đưa người yêu đến một bữa tiệc nhưng sau đó lại phủ nhận người đó là người yêu của bạn, và thậm chí còn phủ nhận rằng bạn quen biết người đó. Điều đó hẳn phải làm người đó bẽ mặt và tức giận đến mức nào? Đó có thể là buổi hẹn cuối cùng của bạn với người đó. Vì vậy hãy tưởng tượng Chúa Jêsus cảm thấy thế nào khi chúng ta từ chối Ngài bằng thái độ im lặng và xấu hổ khi nói về Ngài.

Lo sợ loài người

Ba trong số những điều đáng sợ nhất của một con người là: sợ nói trước đám đông, sợ độ cao và sợ côn trùng, nhưng đối với nhiều tín đồ, nỗi sợ hãi số một chính là chia sẻ về Đấng Christ. Sợ người ta từ chối Đấng Christ là lý do mà hầu hết mọi người không dám làm chứng, nhưng sự thật là, “lo sợ loài người là một cạm bẫy” (Châm ngôn 29:25a). Nỗi sợ hãi của chúng ta đang đặt nhầm chỗ.

Một lần nữa Chúa Jêsus dạy chúng ta “Đừng sợ những kẻ giết thân thể rồi sau đó không làm gì được nữa” (Lu-ca 12:4). Họ có thể bắt bớ bạn, bêu rếu bạn, và thậm chí giết bạn, nhưng Chúa Jêsus trấn an chúng ta rằng sau đó họ không thể làm gì hơn được nữa. Vì vậy Đấng đáng để kính sợ là Đức Chúa Trời và chỉ một mình Ngài mà thôi.

Bằng cách không nói về Đấng Christ, chúng ta đang thực sự từ chối Ngài. Bằng sự im lặng của mình, chúng ta đang chối bỏ Chúa Jêsus vì chúng ta không lên tiếng bênh vực Ngài. Đó là một vấn đề nghiêm trọng khác khi Chúa Jêsus phán rằng “còn ai chối bỏ Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ chối bỏ họ trước mặt Cha Ta ở trên trời” (Ma-thi-ơ 10:33).

Nếu chúng ta xấu hổ về Đấng Christ và chối bỏ Ngài trước những người khác trong đời này, thì Ngài sẽ xấu hổ về chúng ta và chối bỏ chúng ta trước mặt Đức Chúa Cha trên trời, nghĩa là chúng ta sẽ không được vào Nước Thiên Đàng.

Tại sao chúng ta sợ con người hơn là một Đức Chúa Trời toàn năng? Có thể vì chúng ta không thích gây ấn tượng xấu trước mặt người khác, hoặc cảm thấy xấu hổ khi người ta từ chối chúng ta và sứ điệp Phúc Âm, nhưng khi làm vậy, chúng ta cho thấy mình sợ hãi loài người hơn kính sợ Đức Chúa Trời.

Ân hận đời đời

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi? Hãy bước ra ngoài kia và đối diện với nỗi sợ hãi thật nhiều lần. Ý tôi là, nếu bạn sợ làm chứng về Đấng Christ (hầu hết chúng ta đều như vậy), thì hãy thực hành với một người nào đó trong gia đình hoặc một Cơ Đốc nhân khác. Và đừng nghĩ rằng việc họ được cứu phụ thuộc vào bạn, bởi vì không phải như vậy…Chỉ một mình Đức Chúa Trời có thể cứu, mặc dù chúng ta được ban đặc ân lớn là tham gia vào Đại Mạng Lệnh của Ngài.

Việc làm chứng sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian, nhưng không bao giờ thực sự “dễ dàng”. Sẽ tốt hơn nếu có người cùng cầu nguyện trong khi bạn chia sẻ về Đấng Christ. Có thể đó là lý do tại sao Chúa Jêsus phái các môn đồ đi từng đôi một.

Một cách nữa giúp bạn phá bỏ sự nhút nhát của mình (hoặc thật ra là sự sợ hãi!) trong việc chia sẻ về Đấng Christ là: nghĩ về lẽ thật rằng Đức Chúa Trời cứu người bằng Lời Ngài và bởi Thánh Linh Ngài. Hãy nghĩ xem nếu bạn không làm chứng cho người đó, thì cuộc đời vĩnh cửu của họ sẽ khủng khiếp thế nào.

Chúng ta không thể nào ngồi chễm chệ trên Thiên đàng và nghĩ rằng: “Ước gì mình không làm chứng cho dì mình vì thật là xấu hổ”, nhưng chúng ta phải nghĩ: “Tại sao mình không chia sẻ về Đấng Christ với cô, chú, cháu và hàng xóm của mình!?” Chúng ta không thể truyền giáo trên Thiên đàng, bởi vì lúc đó đã quá muộn!

Nhưng miễn là bạn còn thở, Chúa còn có thể sử dụng bạn. Bạn phải cầu nguyện để vượt qua nỗi sợ làm chứng và nghĩ về việc những người này sẽ phải vĩnh viễn xa cách Đức Chúa Trời. Điều đó sẽ thúc đẩy chúng ta trở thành nhân chứng dạn dĩ và hữu hiệu hơn cho Đấng Christ.

Lời kết: Nếu bạn chưa bao giờ chia sẻ về Đấng Christ với bất cứ ai, thì chắc hẳn là do bạn xấu hổ về Ngài hoặc bạn sợ hãi loài người. Chắc hẳn bạn sợ bị con người từ chối hơn là kính sợ Chúa.

Đức Chúa Trời ra lệnh cho tất cả chúng ta phải đi khắp thế gian để môn đồ hóa muôn dân, dạy họ những điều giống như Chúa Jêsus đã dạy các môn đồ (Ma-thi-ơ 28:18-20), nhưng nếu bạn sợ không dám nói với người ta về Chúa Jêsus, thì bạn sẽ chẳng đi khắp thế gian gì cả. Bạn thậm chí còn chẳng đi sang nhà hàng xóm.

Chia sẻ về Đấng Christ không phải là điều dễ dàng, nhưng đó là mệnh lệnh dành cho tất cả các tín đồ. Và nếu chúng ta không chia sẻ về Đấng Christ, thì ai sẽ chia sẻ đây? Hãy nhớ rằng, đã từng có người chia sẻ về Đấng Christ với bạn, thì bạn mới tin Ngài. Vậy làm sao bạn và tôi có thể quá nhút nhát, quá sợ hãi và xấu hổ khi chia sẻ Tin Lành về Cứu Chúa Jêsus Christ?

Bài: Jack Wellman; dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: whatchristianswanttoknow.com)

Sưu tầm: www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.