Bản tin cầu nguyện sáng ngày 10/6/23

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH TẠI ARIZONA – HÔM NAY THỨ BẢY 10/06/2023 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 5 (2018-2023), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

 6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Xin Chúa ban phước cho sự thờ phượng vào Chúa Nhật 11/6/23

– Xin Chúa ban phước cho lời Ngài qua online cùng HT vùng xa, vùng sâu, miền cao. Hội thánh ở hải ngoại.

– Xin Chúa ban ơn cho HT Vườn Nho Q2 Sài gòn. Bài giảng qua online cùng dân sự Chúa vào CN 11/6 & tối thứ Bảy 10/6 tại Hoa Kỳ (MS Giang Đông)

– Chúa ban ơn trên các đội thờ phượng, âm thanh, truyền thông. Hiện nay HT khắp nơi sử dụng zoom online phổ biến để thờ phượng Chúa trong lệnh cách ly, phong tỏa ở quê hương và những nơi dịch bệnh hoành hành. Cầu nguyện cho các ban ngành truyền thông phục vụ Hội thánh hiệu quả. – Chúa ban ơn các sứ điệp từ tôi tớ Ngài. Xin Chúa ban ơn trên các bài giảng luận, xức dầu trên tôi tớ Ngài cùng dân sự khi nghe lời Chúa. Chúa ban phước và xức dầu cho các bài giảng, sứ điệp từ các tôi tớ Chúa. – Xin Chúa ban phước cho sự thờ phượng của con cái Chúa, dân sự Chúa đến thờ phượng đông đủ. Xin Chúa nhắc nhở, giục lòng lòng con cái Chúa, những tín hữu bận rộn không thể đi nhóm lâu nay.

– Hãy gieo cho mình trong sự công bình, hãy gặt theo sự nhân từ; hãy vỡ đất mới! Vì là kỳ tìm kiếm Đức Giê-hô-va, cho đến chừng nào Ngài đến và sa mưa công bình trên các ngươi. (Ô-sê 10:12)

– Xin Chúa cho dân sự đến đông đủ trong sự thờ phượng. Nhớ đến điều răn thứ 4 “Giữ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh” (Xuất Hành 20:8)

“Vì trong sáu ngày Đức Giê-hô-va đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật ở trong đó, qua ngày thứ bảy thì Ngài nghỉ: vậy nên Đức Giê-hô-va đã ban phước cho ngày nghỉ và làm nên ngày thánh. (Xuất Hành 20:11)

– Cầu nguyện xin Chúa đẩy lùi dịch bệnh trên toàn thế giới. Hội Thánh trở lại sinh hoạt bình thường. Chúng ta cầu nguyện và đầy lòng tin trên lời hứa dạy của Chúa Giê-xu: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở.” (Mai-thi-ơ 7:7,8)

[2] Cầu Nguyện Cho Cộng Đồng & Cầu Nguyện Cho Thành Phố nơi Chúng ta đang sống: Ta sẽ đứng nơi vọng canh, chôn chân nơi đồn lũy, rình xem Ngài bảo ta điều gì, và ta trả lời thế nào về sự đối nại của ta. [Ha-ba-cúc 2:1] – Cầu xin Chúa cứu rỗi cư dân của thành phố. Cầu nguyện cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nơi mà chúng ta gặp gỡ họ hàng ngày trong các khu phố, khu chợ của cộng đồng. Xin Chúa ban ơn để con cái Chúa tiếp cận với cộng đồng và chia sẻ Phúc âm cho mọi người. “Tay Chúa ở cùng mấy người đó, nên số người tin và trở lại cùng Chúa rất nhiều. (Công vụ 11:21)

– Cầu xin Chúa thức tỉnh tình trạng ngủ mê của Hội thánh trong 48 năm qua kể từ biến cố 1975 và HT người Việt ở hải ngoại đã được hình thành cho đến nay. Xin Chúa nhắc nhở tôi con Chúa về sứ mạng mà họ phải theo đuổi và hoàn thành. Xin Chúa giúp HT chấm tình trạng nhóm cầm hơi, nhóm cho có (!) và nguy hại hơn là nơi mà tín hữu chỉ gặp nhau nhưng chú trọng vào bè phái, vui chơi. Xin Chúa lấy lại thanh danh của đạo Ngài. Xin Chúa cho HT thức tỉnh để thực hiện sứ mạng Chúa giao.

– Cầu xin trong danh Chúa Jesus để hủy phá quyền lực tối tăm, thế lực phù thủy, phù phép trong thành phố, cộng đồng dân cư. Cầu nguyện hủy phá công việc của Sa-tan qua sự mê tín dị đoan. Các hội sa-tan bị phong tỏa, hủy phá, chấm dứt.

– Xin Chúa phá dở những thành kiến, định kiến về Tin Lành trong tâm trí đồng hương, những tổn thương mà họ thấy trong qua khứ qua một số người hầu việc Chúa gây ra.

 – Xin Chúa ban ơn để Hội thánh có phương cách tiếp cận với du học sinh người Việt tại Hoa Kỳ (và các nước khác), xin Chúa cứu những người trí thức trẻ này để nên con cái Chúa trước khi trở về quê hương để sinh sống và làm việc. Cầu nguyện cho giới kỹ sư, bác sĩ, giáo sư, trí thức tin Chúa.

– Hay là, có lẽ nào, ai vào nhà một người mạnh sức để cướp lấy của, mà trước không trói người mạnh sức ấy sao? Phải trói người rồi mới cướp của nhà người được. (Ma-thi-ơ 12:29)

[3] Xin Chúa ban ơn cho các hoạt động truyền giáo, các hoạt động tiếp cận cộng đồng cuối tuần của Hội thánh. Xin Chúa Thánh Linh xức dầu cho tất cả chúng ta trong sự chia sẻ tin mừng cho nhiều người.

[4] Cầu nguyện cho đời sống tín hữu theo Chúa mỗi ngày.

– Thực trạng ngày nay có tín hữu thích chạy theo diễn giả, nghe và sưu tầm rất nhiều bài giảng, đọc rất nhiều sách bồi linh nhưng không tham gia các hoạt động Hội thánh, không tham gia cầu nguyện, không tham gia học Lời Chúa (để chia sẻ những điều mình học.) Xin Chúa cho tất cả trở lại với tình yêu bao đầu, mục đích ban đầu mà Chúa muốn ở mỗi tín hữu. “Nhưng điều ta trách ngươi, là ngươi đã bỏ lòng kính mến ban đầu. Vậy hãy nhớ lại ngươi đã sa sút từ đâu, hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu của mình; bằng chẳng vậy, ta sẽ đến cùng ngươi, nếu ngươi không ăn năn thì ta sẽ cất chân đèn của ngươi khỏi chỗ nó. ” (Khải Huyền 2:4-5)

– Cũng có những tín hữu hay bắt lỗi, dò xét tín hữu khác vì tự cho mình đã nghe nhiều, biết nhiều, học nhiều. Tuy nhiên điều này gây nên sự bất hoà hơn là gây dựng bởi họ không hiểu mục đích của điều mình làm. “Mục đích của sự răn bảo, ấy là sự yêu thương, bởi lòng tinh sạch, lương tâm tốt và đức tin thật mà sanh ra. Có vài kẻ xây bỏ mục đích đó, đi tìm những lời vô ích; họ muốn làm thầy dạy luật, mà không hiểu điều mình nói hoặc điều mình tự quyết. (1 Ti-mô-thê 1:5-7)

– Cầu nguyện để Hội thánh có ơn gây dựng những người mới tin Chúa, chăm sóc và nuôi dưỡng tín hữu mới được lớn lên trong đức tin. Xin Chúa ban ơn, khôn ngoan, khéo léo cho tất cả con cái Chúa, được Chúa dẫn dắt chứ không theo ý riêng (làm mếch lòng người khác, thiếu tế nhị) – Thực trạng của Hội Thánh hiện nay thường không có người tiếp cận người mới (khi họ đến tham dự nhóm), không có người tiếp đón hướng dẫn, động viên và kêu gọi họ đáp ứng lời kêu gọi tiếp nhận Chúa. Xin Chúa kêu gọi nhiều con cái Chúa có lòng phục vụ, quan tâm đến những người mới đến Hội thánh.

– Cầu nguyện cho đời sống tín hữu sống và kinh nghiệm Chúa thật sự. Biết được mục đích mà Chúa kêu gọi mình, mục đích vì sao mình đến thờ phượng Chúa, mục đích của sự dâng hiến sức lực, tài năng, tài chánh… như lời khuyên của sứ đồ Phi-e-rơ “Vậy, hỡi anh em, hãy chú ý cho chắc chắn về sự Chúa kêu gọi và chọn lựa mình. Làm điều đó anh em sẽ không hề vấp ngã” (2 Phi-e-rơ 1:10)

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.