Thuê Một Người Bạn

Thuê Một Người Bạn?

Bởi Sheridan Voysey
Đọc: Truyền Đạo 4:7-12
Người không tự hỏi rằng: “Tôi phải chịu lao khổ, bắt mình từ bỏ những lạc thú là vì ai?” — Truyền Đạo 4:8

Cuộc sống đang trở nên cô độc hơn đối với nhiều người trên khắp thế giới. Số người Mỹ không có bạn bè đã tăng gấp bốn lần kể từ năm 1990. Một số quốc gia châu u có đến 20% dân số cảm thấy cô đơn, trong khi tại Nhật Bản, một số người cao tuổi đã trở thành tội phạm để họ có được sự bầu bạn của các tù nhân trong nhà giam.

Giới doanh nhân đã đưa ra một “giải pháp” cho đại dịch cô đơn này—họ đã cung cấp dịch vụ cho thuê bạn. Những người này được thuê theo giờ và họ sẽ gặp bạn tại một quán cà phê để nói chuyện hoặc đi cùng bạn đến một buổi tiệc. Khi một “người bạn” như thế được hỏi khách hàng của cô là ai. Cô nói: “Họ là những người cô đơn, có nghề nghiệp ổn định, từ 30- 40 tuổi, họ làm việc nhiều giờ và không có thời gian để kết giao nhiều bạn bè.”

Truyền Đạo 4 mô tả một người cô độc, không có “con cái, cũng không có anh em”. Người ấy “không ngừng” lao khổ, nhưng sự thành công không giúp người ấy cảm thấy thỏa lòng (c.8 ). Hiểu cảnh ngộ của mình, người ấy hỏi: “Tôi phải chịu lao khổ… là vì ai?” Sẽ tốt hơn để đầu tư vào các mối quan hệ, vì điều này giúp gánh nặng công việc của người ấy nhẹ nhàng hơn và có được sự giúp đỡ trong lúc khó khăn (c.9-12). Bởi vì cuối cùng, thành công mà thiếu tình bạn thì cũng chỉ là “sự hư không” (c.8 ).

Sách Truyền Đạo nói với chúng ta rằng một sợi dây bện ba tao thì khó đứt (c.12), nhưng cũng không phải có thể bện được nhanh chóng. Vì không thể nào có được những người bạn thật qua việc thuê mướn, nên chúng ta hãy đầu tư thời gian cần thiết để xây dựng tình bạn, và hãy để Chúa là sợi dây thứ ba kết chặt chúng ta với nhau.

Bạn đang đầu tư thời gian và công sức cho những tình bạn của mình như thế nào? Bạn sẽ mở lòng để chào đón ai trở thành bạn hữu của mình lúc này?

Cha ơi, xin giúp con trở thành một người bạn tốt và trung thành đối với người khác.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.