Thẻ Cầu Nguyện

THẺ CẦU NGUYỆN

Bởi Xochitl Dixon
Đọc: Ê-phê-sô 6:10–20
Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. — Ê-phê-sô 6:18

Trong một hội nghị viết văn mà tôi là giảng viên, Tamy đã đưa cho tôi một bưu thiếp với lời cầu nguyện viết tay ở mặt sau. Cô ấy giải thích rằng cô đã đọc tiểu sử của các giảng viên, viết những lời cầu nguyện cụ thể trên mỗi tấm thiệp, và cầu nguyện khi cô ấy trao cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc về những chi tiết trong thông điệp mà cô ấy gửi cho tôi, tôi cảm ơn Chúa đã khích lệ tôi qua cử chỉ của Tamy. Sau đó, tôi cầu nguyện cho cô ấy. Khi tôi vật lộn với cơn đau nhức và mệt mỏi trong suốt hội nghị, tôi đã lấy tấm bưu thiếp ra xem. Chúa làm mới lại tinh thần của tôi khi tôi đọc lại lời nhắn của Tamy.

Sứ đồ Phao-lô nhận ra tác động mạnh mẽ trong lời cầu nguyện cho người khác. Ông thúc giục các tín hữu chuẩn bị sẵn sàng cho trận chiến “chống lại… các thần dữ ở các nơi trên trời” (Êph. 6:12). Ông khích lệ những lời cầu nguyện liên tục và cụ thể, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải cầu nguyện cho nhau, mà chúng ta thường gọi là lời cầu thay. Phao-lô cũng nhờ các tín hữu cầu thay cho ông: “Cũng xin cầu nguyện cho tôi, để khi tôi mở miệng, Chúa cho tôi sứ điệp, và tôi dạn dĩ công bố sự mầu nhiệm của Tin Lành; vì Tin Lành ấy, tôi là sứ giả trong xiềng xích” (c.19–20).

Khi chúng ta cầu nguyện cho nhau, Đức Thánh Linh an ủi và củng cố quyết tâm của chúng ta. Ngài khẳng định rằng chúng ta cần Ngài và cần có nhau, Ngài đảm bảo với chúng ta rằng Ngài nghe mọi lời cầu nguyện — dù trong thinh lặng, dù nói ra hoặc được viết vội trên một tấm thẻ cầu nguyện — và Ngài đáp lại theo ý muốn toàn hảo của Ngài.

Chúa đã chăm sóc bạn thông qua lời cầu thay của người khác như thế nào? Bạn có thể khích lệ ai bằng một tấm thẻ cầu nguyện hôm nay?

Lạy Chúa, xin giúp con đến cùng Ngài với lời cầu nguyện tin chắc cho bản thân con và cho người khác.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.