Thật Đẹp Đẽ

Thật Đẹp Đẽ

Bởi Cindy Hess Kasper

Đọc: Ê-phê-sô 2:1–10

Vì chúng ta là công trình của tay Ngài, được tạo dựng trong Đấng Christ Jêsus để thực hiện những việc lành. — Ê-phê-sô 2:10

Khi còn bé, có lần tôi nhìn qua cửa sổ phòng trẻ sơ sinh của bệnh viện và lần đầu nhìn thấy một đứa trẻ mới sinh. Vì không biết nên tôi có chút thất vọng khi nhìn thấy một em bé nhỏ xíu, nhăn nheo với cái đầu trọc lóc. Tuy nhiên, mẹ của em bé đứng gần chúng tôi cứ hỏi mọi người: “Nó thật đẹp đúng không?” Tôi đã nhớ lại khoảnh khắc đó khi xem đoạn video quay cảnh một người cha trẻ đang dịu dàng hát bài “Con Thật Đẹp Làm Sao” cho con gái mình nghe. Đối với một người cha đang vui mừng thì đứa con gái nhỏ chính là điều đẹp đẽ nhất.

Phải chăng đó cũng là cách Chúa nhìn chúng ta? Ê-phê-sô 2:10 nói rằng chúng ta là “công trình” của Ngài — kiệt tác của Ngài. Khi nhận thức những khiếm khuyết của chính mình, chúng ta thấy khó chấp nhận rằng Chúa yêu chúng ta và thấy khó để tin rằng chúng ta có giá trị đối với Ngài. Nhưng Đức Chúa Trời không yêu chúng ta vì chúng ta xứng đáng được yêu (c.3-4); Ngài yêu chúng ta vì Ngài là tình yêu thương (I Giăng 4:8). Tình yêu thương của Ngài là ân điển, và Ngài đã bày tỏ tình yêu sâu xa ấy qua sự hy sinh của Chúa Jêsus. Ngay khi chúng ta đã chết vì tội lỗi mình thì Ngài khiến chúng ta cùng sống với Đấng Christ (Êph. 2:5, 8).

Tình yêu của Đức Chúa Trời không thay đổi. Ngài yêu những người không hoàn hảo, những người tan vỡ, yếu đuối và sai lầm. Khi chúng ta ngã, Ngài đỡ chúng ta dậy. Chúng ta là báu vật quý giá của Ngài, và chúng ta thật đẹp đẽ đối với Ngài.

Việc biết “Đức Chúa Trời là tình yêu thương” có ý nghĩa gì? Làm thế nào để chấp nhận sự thật rằng Chúa yêu bạn vô cùng khi bạn cảm thấy mình không xứng đáng?

Lạy Cha cao quý, cảm ơn Ngài vì tình yêu của Ngài dành cho con.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.