Vì Cớ Phúc Âm

Vì Cớ Phúc Âm

Bởi Karen Huang

Đọc: Tít 2:1-10

Để trong mọi lãnh vực, đạo lý của Đức Chúa Trời, Cứu Chúa chúng ta, được rạng rỡ. — Tít 2:10

Đó là năm 1916 và Nelson Bell vừa tốt nghiệp trường y tại quê hương Virginia. Cuối năm đó, ông và cô dâu mới cưới sáu tháng của mình đi đến Trung Hoa. Ở tuổi hai mươi hai, ông trở thành bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Tình Yêu và Nhân Ái, là bệnh viện duy nhất trong khu vực có ít nhất hai triệu cư dân Trung Hoa. Nelson, cùng với gia đình của mình, đã sống ở đó thêm hai mươi bốn năm, điều hành bệnh viện, thực hiện các cuộc phẫu thuật và chia sẻ Phúc Âm với hàng nghìn người. Từng bị những người nghi ngờ người ngoại quốc gọi là “ác quỷ ngoại bang,” nhưng Nelson Bell sau này đã được biết đến với biệt danh “Bell, người yêu mến nhân dân Trung Hoa.” Con gái của ông là Ruth sau này đã kết hôn với nhà truyền giáo Billy Graham.

Mặc dù Nelson là một bác sĩ phẫu thuật xuất sắc và là một người dạy Kinh Thánh, nhưng điều khiến ông thu hút nhiều người đến với Chúa Jêsus không phải là kỹ năng của ông, mà là tính cách và nếp sống bày tỏ Phúc Âm. Trong bức thư gửi cho Tít, người lãnh đạo trẻ tuổi có xuất thân từ dân ngoại đang chăm sóc hội thánh ở Cơ-rết, sứ đồ Phao-lô nói rằng đời sống giống Đấng Christ rất quan trọng vì điều đó có thể làm cho Phúc Âm trở nên “rạng rỡ” (Tít 2:10).

Tuy vậy, chúng ta không làm điều này bằng sức riêng. Ân điển của Đức Chúa Trời giúp chúng ta sống “tiết độ, công chính và tin kính” (c.12), phản ánh những lẽ thật của đức tin chúng ta (c.1).

Nhiều người xung quanh chúng ta vẫn chưa biết tin lành của Đấng Christ, nhưng họ biết chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta phản ánh và bày tỏ sứ điệp của Ngài bằng những cách thu hút.

Bạn học được gì từ những người mà cuộc đời họ đã thu hút người khác đến với Phúc Âm? Bạn sẽ làm gì (hoặc ngừng làm gì) để Phúc Âm trở nên rạng rỡ với người khác?

Lạy Chúa kính yêu, xin giúp con trở thành người đại diện xứng đáng cho Phúc Âm. Xin giúp con thu hút người khác đến với Ngài.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.