Sự Lựa Chọn Khôn Ngoan

Bởi Kirsten Holmberg

Đọc: Mác 8:34–38

Một người nếu được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì có ích gì? — Mác 8:36

Phi hành gia Chris Ferguson đã đưa ra một quyết định khó khăn khi chỉ huy của phi hành đoàn lên lịch trình cho chuyến bay đến Trạm Vũ Trụ Quốc Tế.

Nhưng quyết định đó không liên quan gì đến cơ chế bay hay sự an toàn của các phi hành gia đồng nghiệp, mà liên quan đến điều ông xem là quan trọng nhất của mình, đó là gia đình. Ferguson đã chọn giữ chặt chân mình ở Trái Đất để có thể có mặt trong đám cưới của con gái mình.

Tất cả chúng ta đều có lúc phải đối diện với những quyết định khó khăn khiến chúng ta phải suy xét điều gì là quan trọng nhất đối với mình trong cuộc sống, bởi vì lựa chọn điều này đồng nghĩa với việc phải từ bỏ điều khác. Chúa Jêsus muốn truyền đạt lẽ thật này cho các môn đồ và dân chúng về quyết định quan trọng nhất của cuộc đời, đó là theo Ngài. Ngài nói rằng để trở thành môn đồ, họ phải “từ bỏ chính mình” để bước đi với Ngài (Mác 8:34). Họ có thể bị cám dỗ để tránh khỏi những hy sinh cần thiết khi theo Chúa Jêsus Christ và theo đuổi những ước muốn của riêng mình, nhưng Ngài nhắc họ rằng điều đó khiến họ sẽ phải trả giá đắt hơn nhiều.

Chúng ta thường bị cám dỗ để theo đuổi những thứ có vẻ như quý giá, nhưng lại khiến chúng ta xao lãng trong việc theo Chúa Jêsus. Hãy cầu xin Chúa hướng dẫn chúng ta trong những lựa chọn hằng ngày để chúng ta sẽ lựa chọn một cách khôn ngoan và tôn kính Ngài.

Những lựa chọn nào đã kéo bạn xa Chúa? Những lựa chọn nào kéo bạn đến gần Ngài hơn?

Lạy Chúa Jêsus, con muốn bước đi với Ngài. Xin giúp con nhận ra và chọn những con đường giúp mối liên hệ của con với Ngài càng sâu sắc hơn.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.