Không Biện Minh

Không Biện Minh

Bởi Tim Gustafson

Đọc: Mác 7:6–13

“Các ngươi bỏ điều răn của Đức Chúa Trời mà giữ tập tục của loài người.” — Mác 7:9

Một viên cảnh sát tại bang Atlanta đã hỏi một nữ tài xế rằng cô ấy có biết lý do mình bị dừng xe không? “Tôi không biết!” cô bối rối trả lời.

Viên cảnh sát nhẹ nhàng nói: “Thưa chị, chị đã nhắn tin khi đang lái xe”. Người phụ nữ phản đối, giơ điện thoại di động ra làm bằng chứng: “Không phải đâu! Tôi gửi email mà.”

Chúng ta không thể lợi dụng kẽ hở của luật cấm nhắn tin khi lái xe để dùng điện thoại gửi email! Mục đích của luật này không phải là ngăn chặn việc nhắn tin, mà để ngăn việc lái xe mất tập trung.

Chúa Jêsus lên án các nhà lãnh đạo tôn giáo trong thời của Ngài vì họ đã tạo ra những kẽ hở luật pháp một cách tệ hơn nhiều. Ngài nói: “Các ngươi khéo bỏ điều răn của Đức Chúa Trời để giữ lấy truyền thống của mình!” và Ngài lấy điều răn “hãy hiếu kính cha mẹ ngươi” làm bằng chứng. Dưới vỏ bọc mộ đạo giả hình, những lãnh đạo giàu có này đang bỏ mặc gia đình họ. Họ tuyên bố tiền của họ “đã dâng cho Đức Chúa Trời”, và họ không cần phải giúp đỡ bố mẹ già nữa. Chúa Jêsus đã đi thẳng vào vấn đề. Ngài phán: “Các ngươi cố bám giữ truyền thống của mình mà chối bỏ lời Đức Chúa Trời” (c.13). Họ không kính sợ Chúa và không tôn kính cha mẹ của mình.

Việc biện minh có thể ở dưới những hình thức rất tinh vi nhằm trốn tránh trách nhiệm, bào chữa cho hành vi ích kỷ của mình và khước từ điều răn Chúa dạy. Nếu chúng ta đang có những biểu hiện trên thì chúng ta chỉ đang tự lừa dối mình. Chúa Jêsus ban cơ hội để chúng ta đầu phục khuynh hướng ích kỷ của bản thân và nhận lấy sự hướng dẫn của Thánh Linh đằng sau những lời dạy tốt lành của Cha Ngài.

Bạn thấy mình đang cố gắng biện minh trong những lĩnh vực nào? Những lời biện minh ấy có phù hợp với sự dạy dỗ của Kinh Thánh không?

Chúa ơi, con cần sự khôn ngoan của Ngài để biết phân biệt đúng sai. Xin giải cứu con khỏi sự biện minh cho những sai phạm của mình. Xin giúp con luôn bước theo Thánh Linh Ngài. Amen

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.