Bản tin cầu nguyện sáng 9/6/22

GOOD MORNING ĐÂY LÀ BẢN TIN CẦU NGUYỆN VỌNG CANH TIN LÀNH – HÔM NAY THỨ NĂM 9/06/2022 TẠI ZOOM IPRAY AZ. CHÚNG TA GIỮ VỮNG TINH THẦN CẦU THAY CHO NƯỚC MỸ, QUÊ HƯƠNG VÀ CHO HỘI THÁNH CHÚA. Năm thứ 4 (2018-2022), mỗi sáng 120 phút hiệp nguyện.

  6:15 AM sáng ngợi khen và thờ phượng Chúa cùng nhau thật phước hạnh. Và chúng ta bước vào phần cầu thay.

[1] Sáng sớm hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các đội truyền giáo, những người được Chúa sai đi vào cánh đồng đang chín.

36 Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn. 37 Ngài bèn phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. 38 Vậy, hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình. (Ma-thi-ơ 9:36-38)

– Xin Chúa nhớ đến người VN ở quê hương: 98,7 triệu người chưa tiếp nhận Chúa

– Cầu nguyện cho cộng đồng người VN ở 103 quốc gia trên thế giới (4,5 triệu người), mỗi năm có hơn 100,000 người Việt xuất cảnh để tìm nơi làm ăn sinh sống tốt hơn.

– Cầu nguyện cho mỗi thành phố, hủy phá công việc của sự tối tăm, những thành kiến, đố kỵ về đạo Chúa lâu nay trong tâm trí người Việt.

– Cầu nguyện cho du học sinh, các giáo sư người Việt sang Mỹ và các nước Đông Âu, Úc Châu, Bắc Mỹ… xin Chúa cho HT tiếp cận nói về Chúa cho cộng đồng này.

– Xin huyết Chúa Jesus bôi trên mày cửa chúng con hàng ngày để bảo vệ dân sự Chúa, huyết Chúa cũng vô hiệu hóa công việc của ma quỷ.

– Xin Chúa sai nhiều con gặt đi vào cánh đồng nội địa ở Hoa Kỳ. Hiện tại có 20 tiểu bang vẫn chưa nghe Tin Lành và chưa có Hội thánh của các giáo hội Tin Lành.

– Chúng ta cũng thêm lời cầu thay cho cộng đồng Thiên Chúa Giáo.

[2] Đời Sống Tín Hữu Theo Chúa Mỗi Ngày

– Dân sự Chúa tỉnh thức: “Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng.” (Rô-ma 13:12) – Tỉnh thức và cầu nguyện 7 Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu nguyện (1 Phi-e-rơ 4:7) – Cầu nguyện cho dân sự trung tín cho đến chết: “Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.” (Khải Huyền 2:10b)

– Tín hữu Yêu mến Chúa, sống thành thật. – Trung tín với Chúa (Không còn tình trạng hễ giận nhau bỏ nhóm, bỏ Chúa) – Hiệp một – Đời sống cầu nguyện – Đời sống làm gương (cha mẹ, anh chị, ông bà) – Sự tỉnh thức trong dân sự Chúa. Chúa Jesus làm trung tâm trong các cuộc thờ phượng chứ không phải sự vui chơi, tìm bạn trăm năm, trai gái, ăn uống linh đình… – Ham thích học lời Chúa từ trong gia đình – Tinh thần truyền giáo; cá nhân chứng đạo cho người thân, bạn bè, cộng đồng – Sống đạo hàng ngày. – Xin Chúa phá đổ những hàng rào hệ phái, lãnh đạo, thù hiềm đố kỵ nhau

[3] Xin Chúa phấn hưng Hội thánh Ngài, nhưng trước hết là trên mỗi chúng con. (MS D. Moody)

– Thế kể 21 này Hội thánh chưa chứng kiến một cơn phấn hưng lớn nào như thế kỷ 20. Xin Chúa sớm ban cơn mua cuối mùa cho HT Ngài. Amen

– Xin Chúa cho HT có sự hiệp một. Xin Chúa chữa lành cho các mối quan hệ đổ vỡ trong dân sự, những người lãnh đạo. Đem tất cả trở về.

– Xin Chúa cho Hội thánh mở các phòng cầu nguyện, mở cửa nhà thờ để dân sự Chúa tham gia cầu nguyện mỗi ngày. Xin Chúa cho những người lãnh đạo, người chăn có nhiệt huyết và gương về sự cầu nguyện tìm kiếm Chúa.

[4] Cầu nguyện cho những người cao niên trong Hội thánh và cộng đồng dân cư.

– Xin Chúa cho quý vị cao niên trong HT luôn là tấm gương tốt cho giới trẻ trong sự tin kính Chúa, yêu mến Chúa, sốt sắng hầu việc Chúa, cầu nguyện. – Người lớn tuổi trong Hội thánh là người trải nghiệm, kinh nghiệm đi với Chúa. Vì vậy những điều ưu ái Chúa dành cho HT là dành cho người cao niên, Ngài rất muốn dùng sự cầu nguyện của người cao niên. – Đừng bao giờ nghĩ mình vô dụng: cứ trung tín cầu nguyện trong tuổi tác lớn. (Gs ATF) – Cầu nguyện cho người cao niên không sợ hãi. Xin Chúa đưa dắt những tín hữu cao niên sớm quyết định đi nhóm lại bình thường mà không còn sợ hãi lây nhiễm covid-19 sau khi đã chích ngừa. Những hoạt động của tín hữu cao niên trong HT trở lại bình thường. – Cầu thay cho ông bà cha mẹ chúng ta, những bậc cao niên trong Hội Thánh là những người cầu nguyện bền đỗ, có đời sống làm gương, có tấm lòng phục vụ tích cực trong nhà Chúa. Bậc cao niên đầy dẫy Đức Thánh Linh, tấm lòng bình an, lạc quan ảnh hưởng đến nhiều thế hệ, cộng đồng xã hội.

[5] Cầu thay cho Mục vụ phục hồi giải cứu của Hội thánh tại quê hương, Hoa Kỳ, hải ngoại (các loại tệ nạn xã hội, cờ bạc, rượu chè, nghiện games, nghiện ngập các chất ma túy) – Cầu nguyện cho mục vụ trợ giúp của HTTL Báp-tít Vườn Nho Arizona hiện nay đang kết nối với các mục vụ khác tại quê hương và Hoa Kỳ. Xin Chúa ban phước dồi dào cho dân sự Chúa trong sự quyên góp giúp đỡ cho các mục vụ đang cần. Công việc Chúa hiện nay đang đối diện với nhiều nhu cầu để xây dựng và phát triển HT. Xin Chúa cho các mục vụ nhận sự trợ giúp được ơn và tự đứng trên chân mình để cũng có thể giúp đỡ các mục vụ khác, ban cho và chia sẻ cho nơi khác đang cần.

– Vọng canh zoom ipray Arizona nhận một tin rất vui từ trung tâm Gia đình Nissi: MS Lê Minh Phương loan báo tháng 8 tới đây TT Gia đình Nissi sẽ khởi công xây dựng cơ sở giải cứu (nghiệm ngập & phục hồi) cho Nữ giới! Halllelujah, thật nức lòng mừng rỡ vì Chúa đã đáp lời cầu xin của nhiều người trong đó có Vọng Canh. Hôm nay HT Vườn Nho Arizona sẽ gửi về TT Nissi một số tiền hỗ trợ. Cảm tạ Chúa đã dẫn dắt HT Vườn Nho trong sự hầu việc Chúa từng ngày!

– Còn rất nhiều người nghiện ma túy và các tệ nạn xã hội khác (nghiện rượu, cờ bạc, games, mãi dâm). Theo số liệu mà MS Nguyễn Thế Trung (2020) cho hay có khoảng 230.000 người nghiện ở VN. Có người còn cho rằng con số đó cao hơn gấp nhiều (khoảng 1,000,000 người). Chính phủ dường như chỉ bắt tội phạm. Việc cải tạo và giáo dục thì làm không xuể. Nhưng lại không giao cho các trung tâm giấy phép để hoạt động. Xin cầu nguyện để sự trái ngoe này sớm được cất bỏ.

– Hội Thánh tiếp cận trại tù , những người VN bị giam cầm trong tù. – MS Phạm Hữu Tấn và trung tâm Second Chance Life ở San Francisco (SFO) mục vụ truyền giảng trong tù (có hàng chục tù nhân Việt Nam trở về với Chúa)

– Cầu nguyện cho sự hội nhập của những người được giải cứu. Xin Chúa cho Hội thánh được ơn trong việc tiếp nhận, tin tưởng và tin dùng họ. Các doanh nghiệp ngoài xã hội và của tín hữu cũng yêu thương và mở lòng tiếp nhận họ.

– Cầu nguyện cho Hội thánh có ơn để tiếp cận những trại tù để truyền giảng cho những người tù, đặc biệt là những người gốc Việt (tội phạm) bị giam ở trong tù mà không có hy vọng tươi sáng nào cho tương lai họ. Chỉ có Phúc Âm của Chúa Jesus mới thay đổi hoàn cảnh của họ mà thôi.

[6] Nhu cầu từ các cơ sở giải cứu: – Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho hoạt động giải cứu, cứu giúp những người được biến đổi. Các chương trình cai nghiện phải mất một thời gian mới được “tốt nghiệp” và trở lại với xã hội. – Có rất nhiều học viên sau khi “tốt nghiệp” thì muốn dâng cuộc đời cho Chúa, mong muốn ở lại trung tâm để phục vụ, giúp cho những học viên mới. Các trung tâm luôn cần những phần/suất học bổng, tài trợ mỗi tháng để tiếp tục hợp tác với trung tâm.

120 PHÚT CẦU NGUYỆN SÁNG TRÊN ZOOM VỌNG CANH TIN LÀNH IPRAY ARIZONA VỪA XONG. MỜI CHÚNG TA TIẾP TỤC THAM GIA CẦU NGUYỆN CHƯƠNG TRÌNH 24/7 Ở IPRAY MESSENGER. THÂN MỜI THAM GIA. Quý anh chị em chưa có dịp tham gia có thể theo dõi qua lược thuật nội dung cầu nguyện hôm nay.

Mục sư David Dong Vọng canh Tin Lành – Zoom iPray Arizona 120 phút hiệp nguyện mỗi sáng (từ 2018 đến nay)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.