Yêu Thương va

Yêu Thương Và Ban Cho

Bởi Kirsten Holmberg
Đọc: Ma-thi-ơ 6:1-4
“Và Cha con, Đấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ ban thưởng cho con”. — Ma-thi-ơ 6:4.

Hằng ngày, Glen thường mua cà phê sáng tại một cửa hàng theo mô hình mua không cần đỗ xe ở gần nhà. Và ngày nào anh cũng trả tiền cho người ở xe phía sau và nhờ nhân viên bán hàng chúc người đó một ngày tốt lành. Glen không hề quen biết họ. Anh cũng không biết họ phản ứng ra sao; anh chỉ đơn giản tin rằng cử chỉ nhỏ bé này là “điều tốt nho nhỏ nên làm”.

Tuy nhiên, trong một lần tình cờ, anh biết được ảnh hưởng của hành động ấy khi đọc một bức thư ẩn danh gửi cho ban biên tập của một tờ báo địa phương. Anh phát hiện ra rằng món quà yêu thương của anh vào ngày 18 tháng 7 năm 2017 đã khiến người ngồi trên xe phía sau anh cân nhắc lại dự định kết liễu đời mình vào cuối ngày hôm đó.

Glen tặng quà cho những người ở xe sau mỗi ngày mà không cần được công nhận. Chỉ trong lần duy nhất ấy, anh mới hiểu được sự ảnh hưởng mà nó đem lại. Khi Chúa Jêsus bảo chúng ta “đừng cho tay trái biết tay phải làm gì” (Mat. 6:3), Ngài đang thúc giục chúng ta cho đi mà không cần sự công nhận, như Glen đã làm.

Khi chúng ta ban cho bởi lòng yêu mến Chúa, không quan tâm đến việc nhận được lời khen ngợi của người khác thì chúng ta có thể tin rằng những món quà của chúng ta, dù lớn hay nhỏ đều sẽ được Ngài sử dụng để đáp ứng nhu cầu của người nhận.

Bạn từng được khích lệ khi nhận quà từ một người giấu tên như thế nào? Làm thế nào để bạn có thể cho đi thầm lặng nhiều hơn nữa?

Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã sử dụng con để đáp ứng nhu cầu của người khác, và Ngài cũng đáp ứng nhu cầu của con thông qua họ. Xin giúp con không tìm kiếm công trạng khi cho đi nhưng ban cho theo cách để Ngài được vinh hiển. Amen.

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.