Niềm Hy Vọng Vượt Qua Bão Tố

Bởi Xochitl E. Dixon

Đọc: Thi Thiên 107:23-32
Ngài làm ngừng bão tố, khiến ba đào lặng yên. –Thi Thiên 107:29

Mùa xuân năm 2021, nhiều người săn bão đã quay video và chụp ảnh cầu vồng bên cạnh một cơn lốc xoáy ở Texas. Một video cho thấy những thân cây lúa mì dài trên cánh đồng bị uốn cong dưới sức mạnh của lốc xoáy. Một cầu vồng rực rỡ cắt ngang qua đường chân trời màu xám và uốn cong về phía cơn lốc xoáy. Những người chứng kiến trong một đoạn video khác đứng bên lề đường ngắm nhìn biểu tượng của niềm hy vọng đứng vững cạnh đám mây hình phễu xoắn.

Trong Thi Thiên 107, tác giả Thi Thiên mang lại hy vọng và khích lệ chúng ta hướng về Chúa trong những lúc khó khăn. Ông mô tả một số người đang ở giữa cơn bão: “sự khôn ngoan đều tiêu mất” (c.27). “Bấy giờ, trong cơn gian truân, họ kêu cầu Đức Giê-hô-va, và Ngài giải cứu họ khỏi cảnh hoạn nạn” (c.28).

Chúa hiểu con cái Ngài đôi khi khó để cảm thấy hy vọng khi cuộc đời giống như một cơn bão. Chúng ta cần những lời nhắc nhở về sự thành tín của Ngài, đặc biệt khi đường chân trời dường như tối tăm và đầy hỗn loạn.

Cho dù cơn bão xuất hiện dưới dạng những trở ngại lớn trong cuộc sống, sự xáo trộn cảm xúc hay căng thẳng tinh thần, thì Chúa vẫn có thể làm ngừng cơn bão đó và đưa chúng ta đến nơi an toàn (c.29-30). Dù có thể chúng ta không kinh nghiệm sự giúp đỡ theo cách hoặc thời gian mình mong muốn, nhưng chúng ta có thể tin rằng Chúa sẽ giữ những lời hứa của Ngài trong Kinh Thánh. Niềm hy vọng vững bền nơi Ngài sẽ giúp bạn vượt qua mọi bão tố.

Trong lúc đối diện với cơn bão cuộc đời, bạn từng cảm thấy khó giữ vững niềm hy vọng ra sao? Qua Kinh Thánh và con dân Ngài, Chúa nhắc nhở bạn thế nào về những lời hứa của Ngài khi bạn cần một tia hy vọng?

Lạy Chúa kính yêu, cảm ơn Ngài đã luôn ban cho con niềm hy vọng bất kể điều gì đang xảy ra trong cuộc đời con. Amen

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.