Nhấn Tạm Dừng Để Cầu Nguyện

Nhấn Tạm Dừng Để Cầu Nguyện

Bởi James Banks

Đọc: Giô-suê 9:7-15
[Họ] nhận lương thực… mà không cầu hỏi Đức Giê-hô-va. — Giô-suê 9:14

Trụ nước chữa cháy phun nước ra đường và tôi đã nhìn thấy cơ hội của mình. Nhiều chiếc xe hơi đã được dội nước trước tôi, tôi nghĩ: Thật là cách tuyệt vời để được rửa xe miễn phí! Đã một tháng rồi, tôi chưa rửa xe và bụi bám dày đặc. Vì vậy, tôi đã nổ máy và lao vào dòng nước.

Rắc!

Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Chiếc xe ô tô màu đen của tôi đã phơi mình dưới ánh nắng mặt trời suốt buổi sáng hôm đó, khiến cho phần kính và nội thất đều bị nóng. Còn nước từ vòi chữa cháy thì rất lạnh. Ngay khi vòi nước lạnh phun vào tấm kính chắn gió đang nóng, một vết nứt xuất hiện như tia chớp xẹt từ trên xuống dưới. Buổi rửa xe “miễn phí” đó đã khiến tôi tốn rất nhiều tiền.

Giá như tôi đã “nhấn tạm dừng” trước để suy nghĩ hoặc thậm chí để cầu nguyện. Đã bao giờ bạn gặp khoảnh khắc như thế chưa? Dân Y-sơ-ra-ên đã từng như vậy, trong những hoàn cảnh còn hệ trọng hơn nhiều. Chúa đã hứa sẽ giúp họ đánh đuổi các dân tộc khác khi họ vào xứ mà Ngài ban cho (Giôs. 3:10) để họ không bị cám dỗ bởi các thần tượng giả dối (Phục. 20:16-18).
Nhưng có một dân tộc đã nhìn thấy những chiến thắng của dân Y-sơ-ra-ên và họ dùng bánh cũ để lừa dân sự tin rằng họ sống ở rất xa. “Người Y-sơ-ra-ên nhận lương thực của chúng mà không cầu hỏi Đức Giê-hô-va. Giô-suê lập hòa ước với chúng” (Giôs. 9:14-15), điều này vô tình làm trái lời dạy của Chúa.

Khi để lời cầu nguyện là phương sách đầu tiên thay vì cứu cánh cuối cùng, chúng ta đang cầu xin sự hướng dẫn, khôn ngoan và phước lành của Chúa. Hôm nay, nguyện Ngài giúp chúng ta nhớ “nhấn tạm dừng”.

Bạn đã từng vội vàng đi đến quyết định nào thay vì cầu hỏi Chúa? Hôm nay, bạn cần sự hướng dẫn của Chúa trong vấn đề nào?

Lạy Cha, cảm ơn Ngài là Đấng ban sự khôn ngoan “cách rộng rãi” và “không lời phiền trách” (Gia. 1:5) cho những ai cầu xin. Xin giúp con biết tạm dừng nhiều hơn để thưa chuyện với Ngài. Amen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.