Chữa Lành Cho Toàn Thế Giới

Chữa Lành Cho Toàn Thế Giới

Bởi Winn Collier

Đọc: II Cô-rinh-tô 5:11-19
Đức Chúa Trời… đã cho chúng ta được hòa giải với Ngài qua Đấng Christ, và giao cho chúng tôi chức vụ hòa giải. — II Cô-rinh-tô 5:18

Ẩn mình trong hẻm núi hẻo lánh ở phía tây Slovenia là một cơ sở y tế bí mật (Bệnh viện Franja Partisan) với rất nhiều nhân viên y tế có nhiệm vụ chữa trị cho hàng nghìn binh sĩ bị thương trong Đệ Nhị Thế Chiến – suốt thời gian họ ẩn trốn khỏi quân đội Đức Quốc xã. Mặc dù tránh được sự phát hiện của Đức Quốc xã đã là một chiến công đáng kể, nhưng điều đáng chú ý hơn nữa là bệnh viện này (do phong trào kháng chiến Slovenia thành lập và điều hành) đã chăm sóc cho các binh sĩ từ cả quân Đồng minh và quân phe Trục. Bệnh viện này đã chào đón tất cả mọi người.

Kinh Thánh kêu gọi chúng ta giúp cả thế giới được chữa lành về thuộc linh. Điều này có nghĩa là chúng ta cần có lòng thương xót đối với mọi người – bất kể họ có quan điểm ra sao. Tất cả mọi người, bất kể hệ tư tưởng của họ, đều xứng đáng với tình yêu thương và lòng nhân từ của Đấng Christ. Phao-lô nhấn mạnh rằng tình yêu trọn vẹn của Chúa Jêsus “cảm động chúng tôi, và chúng tôi nghĩ rằng nếu một người đã chết vì mọi người, thì mọi người đều đã chết” (II Cô. 5:14). Tất cả chúng ta đều đối diện với căn bệnh tội lỗi và đang rất cần sự chữa lành đến từ sự tha thứ của Chúa Jêsus. Và Ngài đã đến với tất cả chúng ta để chữa lành cho chúng ta.

Rồi thật ngạc nhiên vì Chúa giao cho chúng ta “sứ điệp hòa giải” (c.19). Ngài mời gọi chúng ta quan tâm đến những người bị thương tích và tan vỡ (giống như chúng ta). Chúng ta tham gia vào công tác chữa lành, tại đây người bệnh được khỏe mạnh nhờ hòa giải với Chúa. Và sự hòa giải, sự chữa lành này dành cho tất cả những ai mở lòng đón nhận.

Ai là người mà bạn nghĩ là Chúa sẽ không (hoặc không nên) chữa lành? Ngài đang kêu gọi bạn đem đến sự hòa giải và chữa lành ở đâu?

Lạy Chúa, con cần sự chữa lành của Ngài. Và con biết mọi người đều cần được chữa lành. Xin sử dụng con để đem sự chữa lành của Ngài đến cho người khác. Amen

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.