Hãy Nói Đơn Giản

Đọc: Công Vụ 8:26-35
Phi-líp liền mở miệng, bắt đầu từ chỗ Kinh Thánh đó mà rao giảng Tin Lành về Đức Chúa Jêsus cho ông. — Công Vụ 8:35
Tôi nhận được một email ngắn nhưng khẩn cấp. “Cần sự cứu rỗi. Tôi muốn biết Chúa Jêsus.” Thật là một lời thỉnh cầu gây ngạc nhiên. Không giống như những người bạn và gia đình của tôi chần chừ chưa chịu tiếp nhận Đấng Christ, người này lại không cần ai thuyết phục.

Nhiệm vụ của tôi là kiềm lại những thôi thúc giảng đạo của mình như thường lệ và chỉ đơn giản là chia sẻ về những lẽ thật căn bản, về Kinh Thánh và những tài liệu đáng tin cậy có thể đáp ứng yêu cầu khẩn thiết của người đàn ông này. Từ đó, bởi đức tin, Chúa sẽ dẫn dắt hành trình của anh ấy.

Phi-líp đã thực hiện cách truyền giảng đơn sơ như vậy khi ông gặp người quản lý kho tàng của Ê-thi-ô-pi trên một con đường vắng vẻ, lúc bấy giờ người này đang đọc sách Ê-sai. “Ông hiểu lời mình đang đọc đó không?” Phi-líp hỏi (Cv. 8:30). Người này trả lời: “Nếu không có ai hướng dẫn, làm sao tôi hiểu được?” (c.31). Khi được mời giải thích, “Phi-líp liền mở miệng, bắt đầu từ chỗ Kinh Thánh đó mà rao giảng Tin Lành về Đức Chúa Jêsus cho ông” (c.35).

Bắt đầu từ chỗ họ đang quan tâm và chia sẻ Phúc Âm cách đơn giản như Phi-líp làm có thể là cách hiệu quả để chia sẻ về Đấng Christ. Thật vậy, khi hai người đang đi, vị quan nói: “Nầy, nước đây” và xin được làm báp-têm (c.36). Phi-líp đồng ý làm báp-têm cho và người ấy “cứ vui mừng tiếp tục cuộc hành trình” (c.39). Tôi rất vui khi người gửi email hồi âm rằng anh đã ăn năn, tuyên xưng Đấng Christ, tìm đến nhà thờ và tin rằng anh đã được tái sinh. Thật là một khởi đầu tốt đẹp! Nguyện Chúa nâng bước anh lên chốn cao hơn với Ngài!

Bạn đáp ứng thế nào với các cơ hội chia sẻ niềm tin? Bạn sẽ đưa ra những câu trả lời đơn giản nào khi có người muốn biết về Chúa Jêsus?

Lạy Cha Thiên Thượng, con không giỏi trong việc truyền giảng, vì thế xin dạy con những cách đơn giản nhưng hiệu quả để chia sẻ tin lành về Đấng Christ. Amen
Patricia Raybon

www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.