Chúng Tôi Tin Cậy Chúa

Đọc: Giê-rê-mi 17:5-8
Phước cho người nhờ cậy Đức Giê-hô-va, lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình. — Giê-rê-mi 17:7
Còn sáu tuần nữa mới đến ngày dự sinh, nhưng bác sĩ vừa chẩn đoán Whitney bị chứng thiếu mật, tình trạng gan phổ biến trong thai kỳ. Trong lúc cảm xúc ngổn ngang, Whitney được đưa đến bệnh viện để điều trị và được báo rằng em bé của cô sẽ được lấy ra trong vòng hai mươi bốn giờ!

Ở một khu khác của bệnh viện, máy thở và thiết bị khác cần thiết đang được lắp đặt cho những trường hợp bị COVID-19 tấn công. Do đó, Whitney được cho về nhà. Cô đã quyết định tin cậy Chúa và chương trình của Ngài và cô đã hạ sinh một em bé khỏe mạnh vài ngày sau đó.

Khi châm rễ trong chúng ta, Kinh Thánh sẽ biến đổi cách chúng ta phản ứng trong những hoàn cảnh thử thách. Giê-rê-mi đã sống trong thời kỳ mà hầu như toàn bộ xã hội tin vào các đồng minh con người, còn việc thờ hình tượng thì tràn lan. Nhà tiên tri đã so sánh “kẻ nhờ cậy loài người, lấy loài xác thịt làm cánh tay, lòng dạ lìa khỏi Đức Giê-hô-va” (Giê. 17:5) với những người tin cậy Chúa. “Phước cho người… lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình. Người ấy như cây trồng bên bờ suối… gặp khi trời nắng cũng chẳng sợ hãi mà lá vẫn xanh tươi” (c.7-8).

Là người tin Chúa Jêsus, chúng ta được kêu gọi sống với đức tin khi tìm kiếm giải pháp từ Chúa. Khi Chúa ban sức lực, chúng ta có thể chọn sợ hãi hay tin cậy nơi Ngài. Chúa phán chúng ta được phước – hoàn toàn thỏa nguyện – khi chọn đặt niềm tin của mình nơi Ngài.

Có khi nào bạn cảm thấy lo lắng hay sợ hãi và rồi được nhắc nhở về lời hứa Chúa sẽ ban phước cho những ai tin cậy Ngài không? Sự nhận thức rằng bạn có thể tin cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh đã khiến bạn an tâm như thế nào?

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài vì con có thể tin cậy Ngài trong mọi hoàn cảnh và đến với Ngài trong sự cầu nguyện. Ngài ở ngay tại đó giữa những tranh chiến của con và ban cho con sức mạnh. Amen
Regie Keller
www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.