Được Thanh Tẩy

Đọc: Tít 3:3-7
Nhưng trong danh Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh em đã được thanh tẩy, được thánh hóa và được xưng công chính. — I Cô-rinh-tô 6:11
Bill, bạn tôi miêu tả về Gerard, một người quen của anh ấy, là người “xa cách Chúa trong thời gian rất dài”. Nhưng một ngày kia, sau khi Bill gặp Gerard và giải thích với anh ấy về cách mà tình yêu của Chúa đã mở ra một con đường để chúng ta được cứu, thì Gerard đã tin nhận Chúa Jêsus.

Trong nước mắt, anh đã ăn năn tội lỗi và dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ. Sau đó, Bill hỏi Gerard cảm thấy như thế nào. Lau đi những giọt nước mắt, anh trả lời: “Được thanh tẩy”.

Thật là câu trả lời tuyệt vời! Đó chính xác là bản chất của sự cứu rỗi có được nhờ đức tin nơi sự hy sinh của Chúa Jêsus trên thập tự giá vì chúng ta. Trong I Cô-rinh-tô 6, sau khi Phao-lô đưa ra những ví dụ về sự không vâng lời Chúa dẫn đến sự ngăn cách với Ngài, ông nói: “Trước đây anh em có đôi người như vậy. Nhưng trong danh Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh em đã được thanh tẩy, được thánh hóa và được xưng công chính” (c.11). “Được thanh tẩy”, “được thánh hóa” và “được xưng công chính” – những từ chỉ về việc người tin Chúa được tha thứ và được giải hòa với Ngài.

Tít 3:4-5 cho chúng ta biết thêm về điều kỳ diệu mang tên sự cứu rỗi. “Đức Chúa Trời, Cứu Chúa chúng ta… cứu chúng ta, không phải bởi việc công chính chúng ta đã làm, nhưng bởi lòng thương xót của Ngài, qua việc thanh tẩy của sự tái sinh”. Tội lỗi ngăn cách chúng ta với Đức Chúa Trời, nhưng qua đức tin nơi Chúa Jêsus, án phạt của tội lỗi đã được xóa sạch. Chúng ta trở nên những tạo vật mới (II Cô. 5:17), được đến gần Cha Thiên Thượng (Êph. 2:18) và được tẩy sạch (I Gi. 1:7). Chỉ duy Ngài cung ứng những gì chúng ta cần để được thanh tẩy.

Vì sao bạn cần phải được Chúa Jêsus thanh tẩy và thánh hóa? Việc bạn đặt niềm tin nơi Ngài đã hoặc sẽ có ý nghĩa như thế nào?

Lạy Chúa Jêsus, con biết con đã phạm tội với Ngài. Và con nhận ra rằng án phạt cho tội lỗi của con là sự ngăn cách với Ngài. Cảm tạ Chúa vì sự cứu rỗi mà Ngài đã ban cho và kéo con lại gần Ngài mãi mãi. Amen
Dave Branon
www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.