Chúa Có Đang Lắng Nghe?

Đọc: I Giăng 5:13-15
Nếu chúng ta cầu xin điều gì theo ý muốn Ngài thì Ngài nghe chúng ta. — I Giăng 5:14
Khi tôi phục vụ trong ban chăm sóc của Hội Thánh, một trong những nhiệm vụ của tôi là cầu nguyện cho các vấn đề được ghi trên giấy để ở băng ghế trong các buổi nhóm: cho sức khỏe của người dì, cho tài chính của một cặp vợ chồng, cho cháu trai khám phá về Chúa. Hiếm khi tôi nghe thấy kết quả của những lời cầu nguyện này.

Hầu hết các nan đề cầu thay đều không ghi tên và tôi không có cách nào biết được Chúa đã đáp lời thế nào. Thú thực là có lúc tôi đã tự hỏi, Ngài có thực sự lắng nghe không? Có điều gì xảy ra nhờ lời cầu nguyện của tôi không?

Trong suốt cuộc đời, hầu hết chúng ta đều đặt câu hỏi: “Chúa có nghe thấy tôi không?” Tôi nhớ, giống như bà An-ne, chính tôi cũng đã cầu nguyện rất nhiều để xin Chúa ban cho mình một đứa con, nhưng tôi đã không được đáp lời trong nhiều năm. Và tôi cũng từng cầu nguyện rất nhiều cho đức tin của bố, nhưng ông đã qua đời khi vẫn chưa tuyên xưng đức tin rõ ràng.
Có rất nhiều ví dụ cho thấy rằng Chúa đã lắng tai nghe trong suốt hàng ngàn năm qua: những tiếng than thở của dân Y-sơ-ra-ên dưới ách nô lệ (Xuất. 2:24); Môi-se trên Núi Si-na-i (Phục. 9:19); Giô-suê tại Ghinh-ganh (Giôs. 10:14); lời cầu nguyện của An-ne xin một đứa con (I Sam. 1:10–17); Đa-vít kêu cầu Chúa giải cứu khỏi Sau-lơ (II Sam. 22:7).

I Giăng 5:14: “Nếu chúng ta cầu xin điều gì theo ý muốn Ngài thì Ngài nghe chúng ta”. Từ “nghe” có nghĩa là chú ý và đáp lại dựa trên những gì đã nghe.

Hôm nay, khi đến với Chúa, nguyện chúng ta tin rằng Ngài vẫn luôn lắng nghe trong suốt lịch sử của con dân Ngài. Chúa nghe lời cầu xin của chúng ta.

Hãy dừng lại để suy nghĩ về điều mà bạn đã cầu xin Chúa gần đây nhất. Điều gì thôi thúc bạn cầu xin? Làm thế nào bạn biết rằng Chúa nghe bạn?

Lạy Cha, con đến với Chúa trong lời cầu xin và tin rằng Ngài nghe con, vì đó là điều Ngài đã hứa. Amen.

Elisa Morgan
www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.