Tìm Hiểu Thêm Tâm Tình Của Vợ Chồng Mục sư Quản Nhiệm HTTG PH có hơn 30 người bị nhiễm covid 19.

Những ngày gần đây khắp các báo chí VN, trang mạng đã đưa tin rộng khắp về tình hình dịch bệnh Covid lây nhiễm từ HT TGPH tại Sài gòn và một số nơi trên các tỉnh thành, quận huyện tại VN .


Dịch bệnh Covid-19 đã làm rúng động trên khắp thế giới. Cho dù anh là ai: giàu hay nghèo, sang hay hèn, ông chủ hay nô lệ, Tổng thống hay thường dân đều không tránh khỏi. Đã là dịch bệnh thì không thể lên án ai được. Bao nhiêu người đã nằm xuống, bao nhiêu gia đình ly tán vì người thân đã ra đi vì Covid.
Mình nói như vậy để mọi người nhìn thấy và phải ý thức bảo vệ bản thân cũng như cho cộng đồng xung quanh. Nhiều phát ngôn viên, biên tập viên đã có những lời sai trật khi dùng từ ngữ không chính xác để nói về một tổ chức Tin Lành. Mục sư và những anh chị em trong Hội Thánh TGPH luôn sẵn lòng hợp tác thì họ nói ngược là không hợp tác.

“ Hội Thánh Truyền Giáo Phục Hưng Việt Nam (R.E,M) là Hội Thánh ân tứ độc lập được thành hình từ chức vụ giáo sĩ của Ông Bà Mục Sư Phương Văn Tân và vợ là MS Võ Xuân Loan trong thập niên 90. Tín lý của Hội Thánh: Đức Chúa Trời Ba Ngôi; Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời; sự cứu rỗi trong danh Cứu Chúa Jêsus và quyền năng Chúa Thánh Linh. Khải tượng của Hội Thánh là giảng Tin Lành trong quyền năng Thánh Linh; đem người đau khổ về với Chúa Jesus; cầu nguyện cho sự Phấn Hưng của đất nước; Truyền Giáo Thế Giới.

Từ năm 2005, Hội Thánh Truyền Giáo Phục Hưng Việt Nam đã được chính quyền thành phố cấp giấy phép sinh hoạt tôn giáo.

Ngày 21/05/2021, sau khi có chỉ đạo về việc ngưng tập trung trên 20 người, HT đã thực hiện nghiêm chỉnh bằng việc nhóm online và chỉ một vài người đến HT để chuẩn bị âm thanh, thiết bị. Việc lây nhiễm đã xảy ra trước đó và bệnh viện đang giải mã gen để tìm ra nguồn lây.

Trước những thông tin trái chiều, không chính xác về Hội Thánh Chúa, là Cơ Đốc nhân chúng ta phải khôn ngoan trong cách nhìn nhận vấn đề.

Thứ nhất, không phải bất cứ thông tin nào bạn đọc trên mạng là chính xác và không nên tranh luận, biện minh với các bình luận mang tính chỉ trích, tấn công Hội Thánh.

Thứ hai, là chi thể của nhau trong Đấng Christ, khi đọc những tin tức về HT Chúa gặp hoạn nạn, hãy đau đớn và cầu nguyện thay vì bàn tán, cười cợt nhau trong các Group/Page và lên án lẫn nhau.

Thứ ba, bạn phải biết rằng nhiều con dân Chúa trên thế giới đang phải đối mặt với bệnh tật, thậm chí chết vì Covid, không có nghĩa là Chúa trừng phạt họ. Trong mọi hoàn cảnh, Đức Chúa Trời tể trị và ý muốn Ngài luôn tốt lành, điều chúng ta cần làm là tiếp tục tin cậy Chúa và cầu thay cho người khác.

Thứ tư, đừng bao giờ có suy nghĩ rằng Danh Chúa bị xúc phạm, bôi nhọ. Đức Chúa Trời chẳng chịu khinh dễ đâu, Danh Chúa là Đấng Quyền năng, Đấng Đắc thắng, Đức Giê-hô-va vạn quân, Đấng Sáng tạo thì thể nào bị bôi nhọ bởi loài người tội lỗi. Bạn không cần phải đau xót vì Danh Ngài nhưng hãy đau xót vì những cuộc đời chưa được cứu ngoài kia mà cầu thay cho họ.”
( Trích nguồn tin của Oneway )

Cách đây 10 năm khi tôi đến sinh hoạt tại HT TGPH. Tôi đã tìm thấy được tình yêu thương, sự hy sinh, lòng thương xót, cưu mang cho bầy chiên cũng như cho những linh hồn chưa biết Chúa. Ông bà Mục sư Phương Tân và Xuân Loan luôn trăn trở và luôn sẵn lòng giúp đỡ cho những người khó khăn xung quanh mình. Tại địa phương năm nào ông bà cũng kêu gọi hổ trợ gạo tình thương kèm theo những món quà cho những người nghèo tại khu phố mình đang sinh sống để một chút gọi là ấm lòng khi năm hết Tết đến.
Có một năm ông bà để dành được một số tiền đúng ra để tổ chức cho 25 năm kỷ niệm ngày cưới của mình thì ông bà đã dùng số tiền đó làm một bữa tiệc gọi là “ Tiệc cưới vé số” nhiều người nghe không hiểu nhưng thật là nhân văn khi ông bà đã đi ra mời khoảng hơn 50 người bán vé số tại khu vực quận Gò vấp đến tại nhà mình để ăn bữa tiệc thân mật và kèm những món quà nhỏ tặng họ khi họ ra về. Đáng lý ra ông bà sẽ mời những người giàu có để còn được nhận quà. Đằng này ông bà đã làm ngược lại. Không nhận nhưng lại ban ra.
Mục đích không phải để tô bóng tên tuổi nhưng vì lòng thương xót và cảm thông cho những hoàn cảnh tha phương khó khăn của những mảnh đời bất hạnh,lang thang trên những con đường với xấp vé số trên tay.
Hai Mục sư là người Chăn bầy yêu thương và bảo vệ chiên của mình khi muông sói muốn đến cắn phá. Ông bà luôn dốc hết túi cho những anh em nào cần đến. Chia sẻ cho mọi người đó là niềm vui của ông bà. Ban đêm hay ban ngày. Nữa khuya gà gáy hay giữa trưa. Ông bà đều không nề hà ra đi khi ai đó cần đến sự có mặt của ông bà. Ông bà thay phiên dạy dỗ Lời Chúa, huấn luyện bao nhiêu thế hệ ra đi rao giảng Lời Chúa. Không nao núng, không sờn lòng nhưng vẫn trung tín, trung kiên như những người lính giỏi của Chúa .
Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh:
“Ví có ai nói rằng: Ta yêu Đức Chúa Trời, mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối; vì kẻ nào chẳng yêu anh em mình thấy, thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình chẳng thấy được.”
‭‭I Giăng‬ ‭4:20‬ ‭VIE1925‬‬
Gởi những ông bà anh chị em cùng một Đức tin
Chúng ta là những anh em cùng thờ Phượng Cha chúng ta trên trời lại làm ngơ những hoạn nạn của anh em mình đang gánh chịu? Không những không hiệp thông cầu nguyện lại hiềm khích, quay lưng, gièm pha và không công nhận. Khi Chúa đến chúng ta phải trả lời làm sao với Chúa về hành động chúng ta hôm nay.
“Hãy vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc”
“Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có”
Tôi kêu gọi anh chị em hãy hướng lòng về tôi tớ Chúa cũng như anh chị em đang phải chiến đấu với những cơn sốt đang hoành hành trên cơ thể của họ. Hãy cầu nguyện trong Danh Chúa Jesus, Ngài là Đức Giê-hô-va Rha-pha là Đấng Chữa lành. Ngài là Đức Giê-hô-va Di-rê là Đấng Sắm sẵn mọi nhu cầu. Ngài là Đấng xét lẽ công bằng cho chúng con.

Chúng ta là chi thể trong thân của Đấng Christ. Vậy, hãy hiệp một và cầu thay cho HT của Ngài đang gặp hoạn nạn????❤️❤️❤️❤️

(Facebook: Suri Thien Kim Nguyen)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.