Ngọt Ngào Hơn Mật

Thi Thiên 119:97-105
Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi! — Thi Thiên 119:103
Vào ngày kỷ niệm trận Đại hỏa hoạn Chicago tháng 10 năm 1893, các rạp hát của thành phố đã đóng cửa vì những người chủ nghĩ rằng tất cả mọi người sẽ đi tham dự Triển lãm Thế giới. Hơn bảy trăm nghìn người đã đến đó, nhưng Dwight Moody (1837-1899) lại muốn lấp đầy một nhà hát ở đầu bên kia của thành phố với việc rao giảng. Người bạn R. A. Torrey (1856-1928) đã hoài nghi về việc Moody có thể thu hút một đám đông vào cùng một ngày mà triển lãm diễn ra.

Nhưng bởi ân điển Chúa, ông đã làm được. Như Torrey đã kết luận rằng đám đông xuất hiện vì Moody biết về “cuốn sách duy nhất mà thế giới xưa cũ này khao khát được biết nhất Kinh Thánh.” Torrey đã ao ước những người khác cũng yêu mến Kinh Thánh như Moody, và đọc nó thường xuyên với sự hết lòng và say mê.

Đức Chúa Trời qua Thánh Linh Ngài đã đưa dắt dân sự trở về với chính Ngài tại Chicago cuối thế kỷ XIX, và Ngài vẫn tiếp tục phán hôm nay. Chúng ta có thể lặp lại tình yêu của tác giả Thi Thiên đối với Đức Chúa Trời và Lời của Ngài như khi ông tuyên bố, “Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi!” (Thi Thiên 119:103). Đối với tác giả Thi Thiên, các sứ điệp về ân điển và lẽ thật của Đức Chúa Trời đóng vai trò là ánh sáng cho đường lối ông, là ngọn đèn cho chân ông (c. 105).

Làm thế nào bạn có thể tăng trưởng trong tình yêu dành cho Cứu Chúa và sứ điệp của Ngài? Khi chúng ta đắm mình trong Lời Ngài, Ngài sẽ gia thêm sự tận hiến của chúng ta với Ngài và hướng dẫn chúng ta, chiếu sáng các nẻo chúng ta đi qua.

Đời sống của bạn đã biến đổi như thế nào khi bạn đọc Kinh Thánh một cách thường xuyên? Bạn sẽ làm gì để đảm bảo rằng bạn không từ bỏ sự thực hành này giữa những bận rộn trong đời sống hàng ngày của bạn?

Chúa đầy ơn ôi, Ngài đã ban cho con món quà Lời Ngài. Xin Ngài cũng giúp con biết đọc và hiểu Lời này, để con có thể trung tín phục vụ Ngài.
(Amy Boucher Pye)
www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.