Bạn Là Ai?

Thi Thiên 8
Loài người là gì mà Chúa nhớ đến? — Thi Thiên 8:4
Tên anh ấy là Dnyan, và anh coi mình là học trò của thế giới. Anh nói về tất cả các thành phố và thị trấn mà anh đã đi qua: “Đây là một ngôi trường rất lớn”. Anh bắt đầu hành trình bốn năm trên chiếc xe đạp của mình vào năm 2016 để gặp gỡ và học hỏi từ mọi người. Khi gặp phải rào cản ngôn ngữ, anh thấy rằng đôi khi mọi người có thể hiểu nhau chỉ bằng cách nhìn nhau. Anh cũng dựa vào ứng dụng dịch thuật trên điện thoại để giao tiếp.

Anh không đo lường hành trình của mình bằng quãng đường anh đi được hay những cảnh đẹp mà anh nhìn thấy. Thay vào đó, anh đo lường bằng những người đã để lại dấu ấn trong lòng mình: “Có thể tôi không biết ngôn ngữ của bạn, nhưng tôi muốn tìm hiểu bạn là ai”.

Thế giới này rất rộng lớn nhưng Chúa biết tất cả mọi thứ về nó và những người ở trong đó cách đầy đủ và trọn vẹn. Đa-vít – tác giả Thi Thiên đã kinh ngạc trước Chúa khi ông xem xét tất cả công việc tay Ngài làm: tạo dựng thiên đàng, mặt trăng và các vì sao (Thi. 8:3). Ông tự hỏi: “Loài người là gì mà Chúa nhớ đến? Con loài người là chi mà Chúa thăm viếng nó?” (c.4)

Chúa biết bạn tường tận hơn bất kỳ ai khác và Ngài chăm sóc bạn. Chúng ta chỉ có thể đáp lại: “Lạy Đức Giê-hô-va là Chúa của chúng con, danh Chúa vang lừng trên khắp đất biết bao!” (c.1, 9).

Bạn cảm thấy thế nào khi biết rằng Chúa biết tất cả về bạn và Ngài yêu thương bạn? Niềm tin vào chân lý này được bày tỏ trong đời sống bạn thế nào hôm nay?

Chúa ôi, thật tuyệt vời khi nhận ra rằng Ngài biết tất cả về mọi tạo vật của Ngài. Con cũng yêu Ngài vì Ngài biết con cách cá nhân.
(Anne Cetas)
www.hoithanhvuonnhoaz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.