Các đặc tính của một hội thánh khỏe mạnh

[1] Phục vụ trong năng quyền của Đức Thánh Linh. (Công vụ 1:4,5 ) “Lúc ở với các sứ đồ, Ngài dặn rằng đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, là điều các ngươi đã nghe ta nói. 5 Vì chưng Giăng đã làm phép báp-têm bằng nước, nhưng trong ít ngày, các người sẽ chịu phép báp-têm bằng Đức Thánh Linh. ” Những người nhờ cậy sự xức dầu và năng quyền của Đức Thánh Linh sẽ không mệt nhọc, đuối sức trong các trách nhiệm tại HT địa phương mình.

[2] Duy trì sự thông công mật thiết trong Hội Thánh: (Công vụ 2:42-44) ký thuật lại sự thông công bẻ bánh của các sứ đồ và hội chúng hàng ngày sau khi nhóm lại học tập với các môn đồ . Duy trì mối thông công là điều cần thiết trong nhà Chúa . Ngày nay HT có nhiều phương tiện phát triển sự thông công như qua mạng truyền thông, tin nhắn điện thoại, điện đàm cho nhau …
Có nhiều lý do để thiết lập mối thông công, nhưng điều ưu tiên đó là những người mới đến với HT rất cần sự gây dựng và lớn lên . Mục sư Rick Warren nói ” Chúa có thể bỏ qua vấn đề HT thiếu nhân lực, tín hữu , các chương trình kế hoạch. Nhưng có một điều Ngài  không thể bỏ qua đó là sự bất hòa trong Hội Thánh” . Sự hiệp một, hòa thuận phải được duy trì bằng mọi giá bởi Hội Thánh là sự thông công. Bởi điều đó mà Công vụ 2:47b  cho thấy kết quả đó là : ” Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội thánh” .

[3] Phát triển nhóm nhỏ, nhóm tế bào trong Hội Thánh : mô hình này được áp dụng tại Hội Thánh Yoido Full Gospel (Nam Hàn) HT lớn nhất thế giới với số thành viên trên 750,000 tín hữu (thống kê năm 2000) . Có ba lợi thế của nhóm nhỏ trong Hội Thánh :
–  Có thể mở rộng vô hạn (nhiều nơi) không giới hạn địa lý.
–  Là môi trường quản trị tốt .
–  Xây dựng mối quan hệ vững mạnh.

[4] Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần cầu nguyện trong Hội Thánh: có 48 lần trong sách Công vụ ghi lại rằng “họ cầu nguyện”. Hội Thánh đầu tiên thật sự là một hội chúng cầu nguyện, tinh thần cầu nguyện và nhờ cậy Chúa rất cao nên có nhiều dấu kỳ, phép lạ cặp theo lời giảng và mở mang HT của các sứ đồ. Chúa cùng làm việc với các sứ đồ và tín hữu đầu tiên.

[5] Huy động và thúc đẩy mọi tín hữu tham gia mục vụ tùy theo khả năng mỗi người: Công vụ 6 cho biết câu chuyện ” lúc đó, bởi số môn đồ càng thêm lên, nên người Hê-lê-nít phàn nàn nghịch cùng người Hê-bơ-rơ, vì những người góa bụa của họ đã bị bỏ bê trong sự cấp phát hằng ngày” , vì vậy Hội Thánh chọn 7 người có danh tốt, đầy dẫy Đức Thánh Linh và trí khôn để giao việc giải quyết vấn đề cấp phát , trợ tế. Từ đó HT chức vụ lãnh đạo đã có thêm những người trợ giúp được kể đến . Hội Thánh bao gồm nhiều loại hạng người khác nhau, Đức Chúa Trời cũng sẽ dấy lên trong hội chúng những người có tâm tình để phục vụ những đối tượng đó chứ không chỉ là công việc của mục sư , ban chấp sự HT. Sự huy động được nhiều người hiệp tác trong công việc Chúa là dấu hiệu khỏe mạnh của một Hội Thánh.

(Mục sư David Dong)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.