Những cái bắt tay phát xuất từ tấm lòng

Mục đích của sự răn bảo, ấy là sự yêu thương, bởi lòng tinh sạch, lương tâm tốt và đức tin thật mà sanh ra. (1 Ti-mô-thê 1:5)

Bắt tay bày tỏ sự thiện chí quý trọng nhau và tỏ ra phép lịch sự, chào hỏi xã giao. Trong Hội Thánh cái bắt tay còn chuyền tải thêm một thông điệp yêu thương của sự thăm hỏi nhau. Có một mục sư trẻ tại một Hội Thánh nhỏ được những người lớn tuổi yêu thương lắm, đơn giản là vì vị mục sư ấy thường chào thăm tất cả những người lớn tuổi mỗi khi bước vào phòng nhóm với lòng kính trọng và xem những người lớn tuổi như cha mẹ mình. Phát xuất từ tấm lòng chân thành như vậy, lòng yêu thương tự nhiên lưu xuất giữa người chìa tay và người nhận sự bắt tay. Cũng tương  tự, sự hỏi thăm nhau không phải bằng đầu môi chót lưỡi sẽ khiến tín hữu muốn quay trở lại nơi mình thờ phượng vì đã tìm được một ngôi nhà yêu thương.

Để làm được những việc trên một Cơ Đốc Nhân phải biết sống thật với Đức Chúa Trời. Cũng câu nói “Chúa là Đấng biết hết” nghe rất thiêng liêng, nhưng kẻ nói ra chẳng hề hấn gì vì biết rằng  “Chúa có biết thì cũng chẳng sao, được việc tôi trước đặng lòng sau!” cũng rất phổ biến giữa vòng con cái Chúa và một số người hầu việc Chúa. Điều này tỏ ra rằng người ta thường đối đãi với Đấng Toàn Năng cũng như thế . Cũng giống như điều Sứ đồ Giăng khuyến cáo ” vì kẻ nào chẳng yêu anh em mình thấy, thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình chẳng thấy được” (1 Giăng 4:20b) ấy cho nên nếu bạn đã gặp Chúa thật sự thì sẽ bày tỏ điều đó qua hành động và lối sống hàng ngày.

Yêu thương, lòng tinh sạch, lương tâm tốt và đức tin thật” phải là điều căn bản của những hành động mà bạn muốn bày tỏ trong Hội Thánh. Chẳng hạn , nếu bạn khuyến khích các hoạt động bắt tay thăm hỏi nhau trong Hội Thánh thì trước hết hãy giúp cho tín hữu hiểu mục đích của điều đó chứ không phải là hành động bên ngoài hay chỉ là một phong trào đôi ba tuần, chúng sẽ chẳng giúp ích được gì. Hãy trở lại và sống thật với Chúa.

Mục sư David Dong
(HTTL Báp-tít Vườn Nho Arizona)

One Reply to “Những cái bắt tay phát xuất từ tấm lòng”

  1. Cám ơn Chúa, đúng vậy, chạm đến nhau để chuyền tải sự nồng ấm của tình yêu thương chân thật, sự nối kết hiệp nhất tin yêu trong cái bắt tay từ tấm lòng… cám ơn MS Giang Đông về bài viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.