Phép lạ Vượt Biển Đỏ

PHÉP LẠ VƯỢT BIỂN ĐỎ
KINH THÁNH: Xuất Ê-díp-tô Ký 14:21-31.

Trước đây khá lâu, tôi có đọc câu chuyện “DÂN Y-SƠ-RA-ÊN VƯỢT BIỂN ĐỎ CÓ PHẢI LÀ PHÉP LẠ KHÔNG?” Câu chuyện viết như sau

Tại một lớp học tuổi Thiếu-Nhi ở xứ Tô-cách-lan vào thời kỳ xứ nầy chống đối Cơ-Đốc Giáo, Cô giáo nói:

– Hôm nay tôi dạy các em bài “DÂN Y-SƠ-RA-ÊN VƯỢT BIỂN ĐỎ CÓ PHẢI LÀ PHÉP LẠ KHÔNG?”. Một em trai học sinh tuổi Thiếu-niên sốt sắng, dõng dạc đúng lên:

– Dạ thưa cô ! “Dân Y-sơ-ra-ên vượt Biển Đỏ đúng là phép lạ của Chúa”. Cô giáo bảo em ngồi xuống, rồi nói tiếp,

– Các em hãy nghe cô nói, em trai nầy vì không biết nên bị Cơ-Đốc Giáo nhồi nhét và nói gạt, chứ không phải là phép lạ; Vì nước Biển Đỏ chỉ có đến nửa ống chân chưa đến đầu gối thì việc đi ngang qua bờ bên kia là chuyện bình thường. Cô giáo vừa nói xong, em đứng dậy vỗ tay la lớn:

– Ngợi khen Chúa! Chúa đã làm phép lạ, nước chỉ có nửa ống quyển mà Chúa nhận chìm quân đội của Ê-díp-tô, nào quan, quân, xe và lính kỵ chết hết không còn một ai.

– Cô Giáo……. !!!

Thưa quý vị và các bạn,
Câu chuyện thật lý thú! Bây giờ chúng ta căn cứ trên lời Chúa, học lại phần Kinh Thánh nầy:

1. CHÚA DÙNG “TAY MÔI-SE GIƠ RA” TRÊN BIỂN NƯỚC BÀY RA KHÔ – Xuất 14:21-22
“21 Vả, Môi-se giơ tay ra trên biển, Đức Giê-hô-va dẫn trận gió đông thổi mạnh đến đùa biển lại trọn cả đêm; Ngài làm cho biển bày ra khô, nước phân rẽ. 22 Dân Y-sơ-ra-ên xuống biển, đi như trên đất cạn; còn nước làm thành một tấm vách ngăn bên hữu và bên tả.” – Dân của Chúa đi như đi trên đất cạn.

2. PHA-RA-ÔN CỨNG LÒNG ĐUỔI THEO – Xuất 14:23
“23 Người Ê-díp-tô bèn đuổi theo; hết thảy ngựa, binh xa cùng lính kỵ của Pha-ra-ôn đều theo xuống giữa biển.”

3. CHÚA THÁO BÁNH XE CỦA NGƯỜI Ê-DÍP-TÔ – Xuất 14:24-25
“24 Vả, đến canh sáng, Đức Giê-hô-va ở trong lòng trụ mây và lửa, nhìn ra thấy trại quân Ê-díp-tô, bèn làm cho họ phải rối loạn. 25 Ngài tháo bánh xe của họ, khiến dẫn dắt cực nhọc. Người Ê-díp-tô bèn nói nhau rằng: Ta hãy trốn khỏi dân Y-sơ-ra-ên đi, vì Đức Giê-hô-va thế dân đó mà chiến cự cùng chúng ta.”

Khi quân của Ê-díp-tô đuổi gần kịp quân Y-sơ-ra-ên, Chúa làm cho họ rối loạn bằng cách tháo gỡ bánh xe của họ. Cả đội quân Ê-díp-tô kinh khủng trước mặt dân sự của Đức Chúa Trời đến nỗi họ nói “Ta hãy trốn khỏi dân Y-sơ-ra-ên đi”

4. CẢ ĐẠO QUÂN CỦA Ê-DÍP-TÔ CHẾT CHÌM DƯỚI BIỂN – Xuất 14:26-31
“26 Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy giơ tay ngươi ra trên biển, nước sẽ trở lấp người Ê-díp-tô, binh xa và lính kỵ của chúng nó, 27 Môi-se bèn giơ tay mình ra trên biển, lối sáng mai, nước trở lấp phủ đáy biển lại, người Ê-díp-tô chạy trốn bị nước chận; vậy Đức Giê-hô-va xô họ xuống giữa biển. 28 Thế thì, nước trở lại bao phủ binh xa, lính kỵ của cả đạo binh Pha-ra-ôn đã theo dân Y-sơ-ra-ên xuống biển, chẳng còn sót lại một ai. 29 Song dân Y-sơ-ra-ên đi giữa biển như trên đất cạn; nước làm thành vách ngăn bên hữu và bên tả. 30 Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va giải cứu dân Y-sơ-ra-ên thoát khỏi tay người Ê-díp-tô; dân ấy thấy người Ê-díp-tô chết trên bãi biển. 31 Dân Y-sơ-ra-ên thấy việc lớn lao mà Đức Giê-hô-va đã làm cho người Ê-díp-tô, nên kính sợ Ngài, tin Ngài và Môi-se, là tôi tớ Ngài.”

Khi dân Y-sơ-ra-ên vừa lên khỏi biển Chúa ra lệnh cho “Môi-se giơ tay ra trên biển”, Chúa diệt dân Ê-díp-tô “chẳng còn sót một ai”.

Qua bài học “PHÉP LẠ VƯỢT BIỂN ĐỎ”, chúng ta học được:
– Con đường cùng của chúng ta là cơ hội của Đức Chúa Trời.
– Đang khi sống giữa thế gian nầy, chúng ta đừng sợ, vì Chúa luôn đi cùng. Hãy tin cậy Ngài.
– Cùng một dòng nước Biển Đỏ, tuyển dân Chúa hưởng phép lạ “đi như đi trên đất cạn” vì họ thuộc về Chúa; còn kẻ bắt bớ và chống Chúa thì bị nhận chìm chết hết.

Kính chúc Quý Vị và các Bạn nhận lãnh nhiều phép lạ từ Chúa, để tận hiến cuộc đời mình cho Ngài, đem Thiên Đàng đến cho mọi người, Amen!

“Khi đi đường, hãy rao giảng rằng: Nước thiên đàng gần rồi. 8 Hãy chữa lành kẻ đau, khiến sống kẻ chết, làm sạch kẻ phung, và trừ các quỉ. Các ngươi đã được lãnh không thì hãy cho không.” (Ma-thi-ơ 10:7)

(MS Nguyễn Văn Đức – Philadelphia, PA)

2 Replies to “Phép lạ Vượt Biển Đỏ”

  1. Đã trải qua thời gian ngắn gần đây chúng tôi đứng bên nầy bờ biển đỏ. Khi viết bài nầy chúng tôi đã được Chúa dắt qua bờ bên kia.
    Đáng ngợi khen Chúa!

    1. MS Đức quý mến
      Xin chúc mừng bài viết của MS tràn đầy kinh nghiệm bước đi với Chúa và lắng nghe tiếng Ngài thay vì sóng dữ ba đào. Ha-lê-lu-gia

      Admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.