Bà Nội Ha-Lê-Lu-Gia

Kết Quả Đến Cuối Cùng
Thi Thiên 92:12–15Dù đến tuổi già cả, họ sẽ còn sinh bông trái, thịnh vượng và xanh tươi. — Thi Thiên 92:14
Mặc dù bà Lenore Dunlop đã chín mươi bốn tuổi, nhưng tâm trí bà vẫn minh mẫn, nụ cười rạng rỡ và tình yêu của bà dành cho Chúa Jêsus vẫn lan tỏa đến nhiều người. Việc bà đi cùng các bạn trẻ trong hội thánh không phải là điều lạ; sự hiện diện của bà luôn là nguồn khích lệ và niềm vui.

Cuộc đời của bà Lenore đầy nhiệt huyết đến nỗi sự qua đời của bà khiến chúng tôi hoàn toàn bất ngờ. Giống như một vận động viên mạnh mẽ, bà chạy nước rút đến vạch đích của cuộc đời. Sức lực và niềm nhiệt huyết của bà vẫn luôn tràn trề, chỉ vài ngày trước khi mất, bà đã hoàn thành khóa học mười sáu tuần về việc đem sứ điệp của Chúa Jêsus đến với các dân tộc trên thế giới.
Đời sống kết quả, vinh hiển danh Chúa của bà Lenore minh họa cho Thi Thiên 92:12-15. Thi Thiên này mô tả sự đâm chồi, nở hoa và kết quả của những người có đời sống bắt nguồn từ mối liên hệ đúng đắn với Chúa (c.12-13). Hai loài cây trong bức tranh này có giá trị vì cho ra trái và gỗ; qua đó tác giả Thi Thiên muốn nói đến sức sống, sự thịnh vượng và hữu ích. Khi nhìn thấy trong cuộc đời mình có những bông trái yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ và dẫn dắt người khác đến với Đấng Christ, thì chúng ta nên vui mừng.
Ngay cả với những người được xem là “già cả” thì cũng không bao giờ là quá trễ để châm rễ và sinh bông trái. Cuộc đời của bà Lenore đã châm rễ sâu trong Đức Chúa Trời qua Chúa Jêsus, và đã chứng tỏ cho điều này và cho lòng nhân từ của Chúa (c.15). Chúng ta cũng có thể như vậy.
Cuộc đời của bạn phản ánh bông trái xuất phát từ mối liên hệ với Chúa Jêsus như thế nào? Bạn sẽ thêm hoặc bớt điều gì để tăng trưởng càng hơn?
Lạy Cha, xin ban cho con năng lực để kết quả, để bày tỏ rằng cuộc đời con châm rễ trong Chúa Jêsus, Con Ngài.
(Arthur Jackson)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.